Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đang công tác tại Nhật Bản tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:18 26/07/2024     113

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tại chương trình gặp gỡ và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến người dân tại thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và người dân của thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima đã dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và người dân của thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản dành một phút tưởng niệm Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Chiều ngày 25/7/2024, tại Trung tâm Học tập Cộng đồng Tp Aizuwakamatsu, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (12 đại biểu) do đồng chí Nguyễn Duy Tư - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình làm trưởng đoàn, đã có chương trình gặp gỡ và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến người dân tại thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Đồng sáng tạo tri thức dành cho lãnh đạo trẻ diễn ra từ ngày 16/7 đến 02/8/2024 tại Nhật Bản do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đồng tổ chức.

 

 Đồng chí Nguyễn Duy Tư - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình, Trưởng đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam thông tin đến người dân Tp Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản về sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ngày Quốc tang 25-26/7 của Việt Nam.


Những ngày này, trong không khí đau buồn và mất mát của nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần hướng về Tổ quốc, tại chương trình, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và người dân của thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima đã thành kính dành một phút tưởng niệm trang nghiêm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo suốt đời vì đất nước, vì nhân dân Việt Nam.

 

 Đoàn công tác giới thiệu về văn hóa và du lịch Việt Nam đến những người bạn Nhật Bản.

 

Đây là sự mất mát vô cùng to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, dù đang trong chuyến công tác không thể đến viếng trực tiếp, các đại biểu thanh niên Việt Nam vẫn mong muốn thể hiện tình cảm của mình đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang này, ngày mà cả dân tộc Việt Nam cùng dõi về Thủ đô Hà Nội với một nỗi đau chung, đất nước từ đây đã mất đi một người lãnh đạo kiệt xuất, một người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.


 

Các thành viên đoàn công tác giới thiệu về văn hóa Việt Nam đến người dân tại thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản.


Thay mặt đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Duy Tư trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm chân thành, sâu sắc của người dân tỉnh Fukushima, cũng như những người bạn Nhật Bản đã dành cho đoàn trong thời gian công tác tại Nhật Bản.

Những ngày tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động theo chương trình, hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đề ra, góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình cảm hữu nghị tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản, vun đắp cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mà các thế hệ lãnh đạo hai nước đã dày công xây dựng.

 

Văn Hải từ Fukushima