Bế mạc chương trình giao lưu thiếu nhi Việt Trung tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

09:31 19/07/2024     754

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tối 18/7, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra chương trình liên hoan văn nghệ, khép lại chuỗi các hoạt động giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024.

 


Chương trình liên hoan văn nghệ bế mạc diễn ra theo 3 phần chủ đề ý nghĩa là: “Sơn Thuỷ hữu tình”; “Cùng nhau trưởng thành”; “Mối tình hữu nghị mãi mãi xanh tươi”. Các em đã được xem lại những hình ảnh hoạt động, trải nghiệm trong hơn 3 ngày; cùng trải qua các cung bậc cảm xúc với những tiếng hát, điệu múa giới thiệu, ngợi ca về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam và Trung Quốc. Các em đã tặng cho nhau những món quà lưu niệm, những nụ cười thân ái, nắm tay nhau gắn kết và cả những giọt nước mắt trước giờ tạm biệt. 

 

 

Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 đã giúp các em thiếu nhi 2 nước vượt qua rào cản về mặt ngôn ngữ, có những kỷ niệm đẹp, xây dựng tình bạn tốt. 

 

 

Đại diện thiếu nhi Trung Quốc, em Trần Cẩn Du, Trường tiểu học quân vũ thuộc Đại học Quảng Tây, Nam Ninh, Trung Quốc phát biểu tại chương trình bế mạc: “Trung Quốc và Việt Nam vốn là láng giềng sông núi liền một dải, chúng em và các bạn Việt Nam cũng là bạn bè tốt, tri kỉ tốt. Dù chương trình lần này sắp kết thúc nhưng tình bạn đó sẽ không bao giờ phai nhạt. Chúng ta hãy tiếp tục bảo vệ và kế thừa tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”. 

 

 

Tại chương trình, đoàn đại biểu Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã dành tặng những món quà ý nghĩa cho Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Tây và Đoàn Thanh niên các thành phố tham dự chương trình. 

 

 

Hảo Nguyễn