Giao lưu thiếu nhi Việt - Trung tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

16:32 17/07/2024     372

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong chuỗi các hoạt động của chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung, ngày 16/7, đoàn đại biểu thiếu nhi hai nước đã tham quan, nghe giới thiệu về 346 chiếc trống đồng đang được lưu giữ, trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây (Thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

 

 

Tại chương trình, các em đã cùng tham gia trải nghiệm, lắng nghe âm thanh của các loại trống đồng và thực hành vẽ trống đồng với những hình khối, hoạ tiết mang đặc trưng văn hoá Á Đông.

 

 

Sáng ngày 17/7, thiếu nhi 2 nước Việt - Trung đã tiếp tục tham gia vào các hoạt động tham quan, giao lưu và trải nghiệm tương tác tại Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Quảng Tây.

 

 

Tại đây, các em được tham gia các hoạt động trải nghiệm rất đặc sắc và thú vị như: trải nghiệm các phản ứng của khí nito lỏng, các mô hình thiết kế độc đáo với chủ đề: “khám phá khoa học và công nghệ đổi mới” chủ yếu là công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật sinh học và các lĩnh vực khác liên quan chặt chẽ với đời sống xã hội của con người. Qua đó, giúp các em tiếp cận và kích thích khả năng tư duy và sáng tạo của mình.

 

 

Được biết, chương trình giao lưu lần này diễn ra từ ngày 15 đến 19/7/2024 tại Thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự gồm 34 đại biểu thiếu nhi, 18 đại biểu phụ trách và 5 phiên dịch viên.

 

 

Trong chương trình, đoàn đại biểu tham dự các hoạt động: Lễ khai mạc chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung tại Công viên Lâm Viên, trải nghiệm văn hoá Di sản phi vật thể tại Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây; tham quan Nhà hát Múa rối Quảng Tây, giao lưu văn hoá các dân tộc, tham gia các hoạt động vui chơi thiếu nhi hai nước Việt Nam - Trung Quốc; tham quan và trải nghiệm tại Nhà Triển lãm Khoa học Quảng Tây, ga tàu điện ngầm Nam Ninh, vườn thú Nam Ninh, di tích Núi Đỉnh Sư…

 

Hảo Nguyễn