Đẩy mạnh hợp tác, giao lưu giữa thanh niên Việt Nam- Campuchia trên tất cả các lĩnh vực

00:38 30/08/2018     1170

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/8, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu cấp cao Hội LHTN Campuchia do ông Hun Many – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia, đại biểu Quốc hội Campuchia làm Trưởng đoàn.

bfbd
Ông Hun Many - Chủ tịch Hội LHTN Campuchia (bên trái) tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng


Tham dự buổi đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng lãnh đạo các vụ, cục, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban đối ngoại Trung ương và các Ban của Trung ương Đoàn.

Tại buổi tiếp xã giao, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, thông qua ông Hun Many, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc mừng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng nhân dân Campuchia về những thành tựu mà Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả bầu cử. Kết quả bầu cử Quốc hội lần thứ 6 đã thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ của nhân dân Campuchia về sự phát triển của Campuchia dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân. Với kết quả đó, có đầy đủ cơ sở để tin rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước Campuchia giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước Campuchia ngày càng phát triển phồn vinh.

bfd
Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tại buổi gặp mặt


Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời, hai nước đã cùng đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong đấu tranh chống đế quốc để giành lại độc lập, tự do cho mỗi nước cũng như hỗ trợ nhau trong quá trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác Campuchia trên tất cả các mặt, coi đó là sự lựa chọn, ưu tiên tiên quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến người dân Thủ đô Phnompenh đã gặp phải trong vụ cháy xảy ra ở quận Russey Keo gây thiệt hại rất nhiều tài sản. "Chúng tôi tin rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của chính phủ Campuchia và sự nỗ lực của chính quyền phnompenh, những khó khăn do hỏa hoạn gây ra sẽ sớm được khắc phục, những người dân bị thiệt hại, trong đó  có việt kiều của Việt Nam sớm vượt qua khó khăn", đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

à
Quang cảnh buổi gặp mặt chào xã giao


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Đảng và Nhà nước Việt Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa thanh niên hai nước, coi đây là phần quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia. Quan hệ thanh niên có ý nghĩa mang tính chiến lược lâu dài, làm nền tảng cho mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trong tương lai".

Đồng chí Võ Văn Thưởng chia sẻ: tôi cũng đã từng công tác trong lĩnh vực thanh niên giữ chức vụ Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trong nhiều năm. Trong thời gian công tác, tôi đã từng chủ trì nhiều cuộc giao lưu thanh niên giữa hai nước. Vì vậy, tôi rất khuyến khích thanh niên hai nước trong thời gian tới cố gắng phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và đẩy mạnh sự hợp tác, giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên hai nước trên tất cả các lĩnh vực, như: kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục, văn học nghệ thuật và thể thao ở phạm vi các địa phương có chung đường biên giới cũng như giữa thanh niên hai nước ở phạm vi quốc gia.

csac
Các đồng chí lãnh đạo hai nước chụp hình lưu niệm


Với truyền thống đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước là tài sản quý báu, đồng chí Võ Văn Thưởng mong rằng, thanh niên hai nước trong quá trình giao lưu sẽ là những người kế thừa và phát huy truyền thống đó một cách mạnh mẽ hơn nữa trong hiện tại cũng như tương lai.


Thay mặt đoàn đại biểu Hội LHTN Campuchia, ông Hun Many- Chủ tịch Hội LHTN Campuchia đã gửi lời cảm ơn đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Đảng đã dành thời gian quý báu để đón tiếp Đoàn. Đồng thời, cảm ơn đồng chí Võ Văn Thưởng với những nội dung phát biểu đã thể hiện sự ủng hộ, khuyến khích động viên thanh niên hai nước tiếp tục tăng cường giao lưu hợp tác giữa hai bên; ủng hộ đối với hoạt động của đoàn đại biểu thanh niên Campuchia.

vds
Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHTN Campuchia đến đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh


Thay mặt Hội LHTN Campuchia và toàn thể thanh niên Campuchia, Đảng nhân dân Campuchia, ông Hun Many đã chúc mừng thành tựu to lớn toàn diện của Đảng, nhân dân Việt Nam, thanh niên Việt Nam đã đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch Hội LHTN Campuchia cho biết, đoàn sang thăm Việt Nam là nước đầu tiên ngay sau cuộc bầu cử Quốc hội khoá VI của Campuchia. Chuyến thăm là hoạt động cụ thể hoá biên bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác giữa Hội LHTN hai nước Việt Nam - campuchia, là dịp để lãnh đạo Hội LHTN hai nước nhìn lại thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2013-2017 và mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa thanh niên hai nước có những hợp tác sâu hơn nữa trong thời gian tới.

“Chúng tôi mong muốn được tạo điều kiện thông qua các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ giáo dục và Đào tạo tiếp tục có sự hỗ trợ, cấp học bổng để thanh niên Campuchia sang học tập tại Việt Nam. Hỗ trợ Hội LHTN Campuchia trong việc tập huấn kĩ năng cho thanh niên; trao đổi, giao lưu thanh niên hai nước và hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên Campuchia. Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia sẽ kề vai sát cánh cùng Hội LHTN Việt Nam triển khai tốt mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa thanh niên hai nước, góp phần tích cực đưa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài của hai nước đi vào chiều sâu, thực chất”, ông Hun Many nói.





vsvs
Thăm khu nhà ở làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh




Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHTN Campuchia đã đến đặt vòng hoa viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn, khu làm việc và tìm hiểu thân thế sự nghiệp của Người.