Bình Phước: Ấn tượng giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần 3, năm 2018

11:12 27/08/2018     917

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Tối 25/8, Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức bế mạc chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 3, năm 2018, sau 04 ngày hoạt động (22/8 - 25/8/2018) với nhiều ấn tượng tốt đẹp của thanh niên hai nước.
Từ năm 2014 đến nay, đây là lần thứ 3 chương trình giao lưu Thanh niên Việt - Nhật do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp Hiệp hội Giáo dục và giao lưu Châu Á tổ chức nhằm tạo cơ hội cho thanh niên hai nước có điều kiện giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” giữa hai  nước Việt Nam và Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu sinh viên Việt - Nhật tại Lễ Khai mạc.
Tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu sinh viên Việt - Nhật


Tham gia chương trình năm nay có 27 đại biểu thanh niên Việt - Nhật (gồm 12 đại biểu Nhật, 15 đại biểu Việt Nam). Đây là những đại biểu ưu tú được tuyển chọn qua nhiều vòng sơ tuyển đang học tập tại Nhật và Việt Nam cùng hơn 600 cán bộ, thanh thiếu nhi của tỉnh Bình Phước.

Đại biểu thanh niên hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã có những hoạt động giao lưu tại thị xã Đồng Xoài với sự tham dự của hơn 400 ĐVTN của trường THPT Hùng Vương - thị xã Đồng Xoài. Các đại biểu đã tranh tài sôi nổi tại Hội thi hùng biện Tiếng Anh với chủ đề ‘Giáo dục và nghèo đói”; phần thi tìm hiểu kiến thức Việt Nam - Nhật Bản cho các bạn ĐVTN tham gia giao lưu tại chương trình; các tiết mục văn nghệ ý nghĩa mang thông điệp về tình hữu nghị gắn bó giữa hai nước...




Tổ chức sinh hoạt và dạy học cho học sinh
Tổ chức sinh hoạt và dạy học cho thiếu nhi


Đoàn đại biểu thanh niên hai nước cũng đã tham gia các hoạt động trải nghiệm tại huyện Bù Đăng; đợt hoạt động lần này tuy không kéo dài nhưng đại biểu thanh niên hai nước đã có nhiều trải nghiệm về văn hóa, về cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại huyện Bù Đăng - Bình Phước nói riêng và tại Việt Nam nói chung; cùng trải nghiệm cuộc sống với các gia đình nuôi tại huyện Bù Đăng; đến thăm mô hình nông nghiệp “Vườn – ao – chuồng” của thanh niên nông thôn Trần Văn Quý tại xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng và có nhiều thú vị khi tham gia chương trình “Trải nghiệm cùng nhà nông”…

Tham quan quy trình bóc, tách và chế biến hạt điều của các hộ gia đình
Tham quan quy trình bóc, tách và chế biến hạt điều của các hộ gia đình


Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động và trải nghiệm thực tế, đoàn đại biểu đã giới thiệu các trò chơi dân gian Nhật Bản, các câu chào hỏi tiếng Nhật cơ bản và có những hoạt động dạy học cho học sinh tại xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng; tham quan quy trình bóc, tách và chế biến hạt điều của các hộ gia đình; đồng thời tặng quà cho các hộ gia đình có điều kiện khó khăn nơi đây.

Giáo sư Akinori Seki - Trưởng đoàn đại biểu thanh niên Việt - Nhật gửi lời cảm ơn sự mến khách và tiếp đón nồng hậu của các gia đình nuôi và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện để sinh viên 02 nước được nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần 3 đã giúp cho các bạn trẻ tìm hiểu về kinh tế - xã hội - giáo dục, di tích lịch sử của Bình Phước, đời sống văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng qua việc cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, hòa nhập với người dân địa phương, từ đó góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa các bạn trẻ hai nước.