Gương sáng

Những người trẻ tiên phong mở đường: Tự tin để lại giá trị cho đời

08:12 - 12/03/2023      2230
“Tôi biết con đường mình chọn nhiều gian nan, vất vả nhưng tôi vẫn kiên quyết đi vì ước mơ của tôi là nghiên cứu sản xuất ra thuốc có thể cứu được nhiều người cùng một lúc”.

Mới nhất

Phục vụ con người mới hoàn thành sứ mệnh

TS. Lê Thị Phương (SN 1988) nghiên cứu, phát triển thành công vật liệu y sinh mới tăng hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khỏe con người. Những nghiên cứu của chị không chỉ tạo tiền đề cho những ứng dụng thực tiễn trong tương lai, còn mở ra nhiều cơ hội phát huy nguồn dược liệu dồi dào của Việt Nam.

Nữ sinh 10X Nghệ An làm video ẩm thực vạn người mê

ĐTN: Những món ăn dân dã theo đúng “mùa nào thức nấy” của người dân nông thôn Nghệ An, những góc máy sinh động và sự thể hiện chân thực của cô gái sinh năm 2003 Nguyễn Lâm Anh - Sinh viên khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh khiến người xem vô cùng thích thú, thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi…

Kiện tướng quốc tế và hành trình chinh phục các đỉnh cao

Làm thế nào Nguyễn Thiên Ngân, nữ sinh đến từ Thái Nguyên trở thành Kiện tướng quốc tế, liên tục gặt hái thành công khiến cả đất nước tự hào? Đó là câu chuyện đầy cảm hứng về niềm đam mê, sự hy sinh và khát khao chinh phục.

Nữ ‘thủ lĩnh’ thanh niên vùng cao Nghệ An với giải thưởng Lý Tự Trọng

ĐTN: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, đoàn viên, thanh niên xã Yên Hòa, huyện Tương Dương (Nghệ An) đón nhận thêm niềm vui khi nữ “thủ lĩnh” Lô Thị Đài Trang được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.

Tiến sĩ trẻ nghiên cứu phát minh thuốc điều trị HIV mới

Là một trong 10 nhà khoa học trẻ vừa đạt giải thưởng Quả Cầu Vàng 2021, tiến sĩ Trương Thanh Tùng tiếp tục được đề cử trong top 20 để tìm ra 10 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”.