Gương sáng

Xây dựng quê hương, góp sức vì cộng đồng

15:00 - 21/03/2023      3057
ĐTN: Từng có công việc thu nhập tương đối cao tại Công ty CP Nhựa An Phát Xanh, anh Vũ Phúc Vang (sinh năm 1988, ở xã Nam Chính, Nam Sách) quyết định nghỉ việc ở nhà phân phối các mặt hàng tiêu dùng và làm công tác Đoàn tại địa phương.

Mới nhất

Đưa âm nhạc di sản đến khán giả trẻ

Vượt qua rào cản của một cô gái dân tộc thiểu số, nữ ca sĩ Hà Myo (dân tộc Mường) được mọi người gọi là đại sứ đưa âm nhạc di sản đến với khán giả trẻ theo một cách mới mẻ, độc đáo.

Chong đèn so tài đấu trường quốc tế

“Học Tin học giống như việc dò đường. Sau nhiều lần tìm tòi, thực hành thì đúc rút kinh nghiệm, mẹo phù hợp với mỗi người chứ không có bí quyết nào đặc biệt. Nếu có các bí quyết thì ai cũng đã giỏi...”.

Mang bơ bản địa đi đánh xứ người

Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Điều khiển tự động tại Pháp, Đặng Dương Minh Hoàng (SN 1988) quyết định trở về trồng bơ và phát triển thương hiệu “Bơ Ông Hoàng”. Đến nay, thương hiệu “Bơ Ông Hoàng” đã vươn ra thị trường nhiều nước trên thế giới.

Chinh phục đấu trường quốc tế

“Hành trình theo đuổi đam mê khoác lên mình màu áo lính của tôi gắn liền với lòng yêu nước. Phải đối mặt với nhiều khó khăn gian khổ, thậm chí có cả sự hy sinh, song tôi luôn tự hào khi được là người sĩ quan Hải quân nhân dân Việt Nam”...

Đưa thịt chua vượt lũy tre làng

Cô gái dân tộc Mường Nguyễn Thị Thu Hoa (SN 1992) đã đưa món ăn truyền thống của người dân Thanh Sơn, Phú Thọ, vượt qua lũy tre làng tới hơn 8.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, đạt doanh thu 52 tỷ đồng trong năm 2022.