Thanh niên phải "vượt nắng thắng mưa", "3 ca 4 kíp" hoàn thành nhiệm vụ được giao

11:28 06/06/2024     1021

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Thăm đội hình TNTN hỗ trợ Dự án đường dây 500Kv mạch 3 tại Thanh Hoá, Bí thư thứ nhất T.Ư Bùi Quang Huy nhấn mạnh đây là những công việc vất vả, được Thủ tướng Chính phủ giao cho thanh niên, đúng tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Vì thế, thanh niên phải hiểu được sứ mệnh của mình, động viên nhau "vượt nắng thắng mưa", "3 ca 4 kíp" để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 


Sáng ngày 6/6, đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn làm trưởng đoàn tới thăm động viên đội hình TNTN tham gia hỗ trợ Dự án đường dây 500Kv mạch 3 tại Thanh Hoá.

 


Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn đi qua Thanh Hóa có tổng chiều dài 74,4 km đi qua địa bàn 59 xã, thị trấn của 11 huyện, thị xã, gồm các huyện: Thị xã Nghi Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Yên Định, Như Thanh, Nga Sơn. 

Báo cáo kết quả tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hoá cho biết: Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã triển khai chương trình "30 ngày đêm tình nguyện vượt nắng, thắng mưa tham gia hỗ trợ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3" và thành lập đội thanh niên tình nguyện(TNTN) cấp tỉnh hỗ trợ chương trình, cũng như thành lập các đội TNTN hỗ trợ tại các địa bàn có đường dây đi qua. Nội dung nhiệm vụ của từng đội hình được xác định phù hợp với thực tế tại các điểm thi công công trình.

 


Tỉnh Đoàn Thanh Hóa thành lập 30 đội thanh niên tình nguyện với 450 tình nguyện viên trực tiếp tham gia hỗ trợ, làm các công việc như phân luồng giao thông; phát dọn hành lang, tuyến đường phục vụ thi công; hỗ trợ di dời nhà cửa; và tuyên truyền giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500 kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân về mục đích, ý nghĩa, lợi ích công trình Đường dây 500kV mạch 3 mang lại. 

Tại buổi thăm, đồng chí Bùi Quang Huy đánh giá cao công tác triển khai bài bản của các đơn vị, trong quá trình triển khai đã có những cách làm, mô hình sáng tạo. Đặc biệt, với 30 đội hình và hơn 450 tình nguyện viên ban đầu, nay Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập 70 đội hình với hơn 1.500 ĐVTN tình nguyện tham gia.

 


Đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị, các đơn vị cần có sự phối hợp để tính toán, phân bổ nhân lực hợp lý, hiệu quả.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn lưu ý, công việc cấp bách, rất cần sự nhanh chóng, dứt khoát, quyết liệt, tuy nhiên cần đảm bảo an toàn, tính toán sử dụng nguồn lực cho phù hợp. "Ví dụ phá dỡ nhà kiên cố, chặt hạ cây to thì phải cơ giới hóa, chứ không thể dùng tay", đồng chí Bùi Quang Huy nói.

 


Theo đồng chí Bùi Quang Huy, sự đóng góp của tổ chức Đoàn, ĐVTN mang lại giá trị lớn nhất đến thời điểm này là tạo sự đồng thuận của người dân, thanh niên đang làm tốt công tác dân vận. 

Nhấn mạnh đây là những công việc vất vả, được Thủ tướng Chính phủ giao cho thanh niên, đúng tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, vì thế, thanh niên phải hiểu được sứ mệnh của mình, động viên nhau với tinh thần "vượt nắng thắng mưa", "3 ca 4 kíp", 24/7 để đảm bảo tiến độ công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

 


"Công việc là không chờ đợi, việc nào làm được phải làm ngay, có thể làm nhiều việc song song. Địa bàn này xong thì hỗ trợ địa bàn khác. Đặc biệt, các hoạt động của Đoàn phải tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương và có sự hỗ trợ, phối hợp với các tổ chức CT-XH khác để đạt hiệu quả cao nhất", đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

 

Ngày 5/6,2024, đã có 15 đội hình ra quân thực hiện các nhiệm vụ phát tuyến, vận chuyển, lắp ghép, kéo dây, vận động hành lang người dân giải phóng mặt bằng, phân luồng giao thông, tặng quà công nhân lao động trên công trường, như: Hậu Lộc, Nghi Sơn, Triệu Sơn, Yên Định…Các cấp bộ đoàn có đường dây đi qua tiếp tục phối hợp với cấp ủy chính quyền, nhà thầu thi công thực hiện khảo sát lên khối lượng công việc, xây dựng tiến độ triển khai.

Bảo Anh - Kiều Anh