Rà soát, tăng tốc hỗ trợ hoàn thành các điểm cuối cùng phục vụ đường dây 500kV mạch 3

18:15 23/06/2024     148

Chiến dịch tình nguyện hè   Tính đến ngày 23/6, có 465 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 6,3 nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3. Hiện các đội hình thanh niên tình nguyện các địa phương rà soát công việc hỗ trợ, hoàn thành các điểm cuối cùng tại công trình quốc gia quan trọng này.

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm do T.Ư Đoàn phát động, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ 9 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương và Hưng Yên nhanh chóng xây dựng kế hoạch, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3, đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

 

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ di dời nhà ở, giải phóng mặt bằng phục vụ đường dây 500kV mạch 3

 

Từ đầu tháng 6, các đội hình TNTN đã tham gia tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của công trình trọng điểm quốc gia - đường dây 500kV mạch 3; động viên các hộ dân thuộc diện cần di dời, giải toả; hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà và chuồng trại, vật kiến trúc… tạo hành lang tuyến đường dây.

Các đội hình còn tham gia hỗ trợ vận chuyển vật tư, dựng giàn giáo thi công kéo dây, cảnh giới an toàn giao thông tại địa điểm thi công. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn và các đội hình TNTN thăm, tặng quà động viên các tổ thi công dự án.

Theo báo cáo của T.Ư Đoàn tổng hợp kết quả từ 9 tỉnh, đến ngày 23/6, đã có 465 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 6.300 đoàn viên, thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ tháo dỡ 260 ngôi nhà (trong tổng số 276 ngôi nhà theo đề xuất của EVN); di dời 144 chuồng trại và vật kiến trúc (trong tổng số 151 chuồng trại và vật kiến trúc theo đề xuất của EVN); phát quang gần 23 nghìn cây với diện tích 141ha.

Đến nay, có 5 tỉnh Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương và Quảng Bình đã hoàn thành khối lượng công việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ tuyến đường 500kV mạch 3 đi qua địa phương. Tại Thanh Hoá đã hoàn thành việc tháo dỡ chuồng trại và vật kiến trúc; Nghệ An đã hoàn thành phát quang cây cối tạo hành lang tuyến cho đường dây.

Trong thời gian tới, các đội hình TNTN các tỉnh tăng tốc triển khai các hoạt động hỗ trợ, cũng như rà soát công việc để hoàn thành các điểm cuối..., góp phần bảo đảm tiến độ thi công đúng kế hoạch.

Trong đó, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ vận chuyển vật tư, dựng giàn giáo, cảnh giới phục vụ thi công kéo dây; dịch chuyển, rải đá làm đường vào các vị trí cột, hỗ trợ chuyển các công trình phụ trợ nằm trong hành lang tuyến của đường dây 500kV mạch 3; tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, cảnh báo, giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các điểm, nút giao thông có đường dây 500kV mạch 3.

 

Tpo