Thái Bình: Dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng hành lang tuyến trước ngày 15/6

14:13 11/06/2024     3165

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh cho biết, công tác hỗ trợ di dời nhà cửa, thu hoạch hoa màu để bàn giao mặt bằng hành lang đường dây 500kv mạch 3 trên địa bàn tỉnh đang rất khẩn trương và dự kiến về đích trước ngày 15/6.

 

 

Tính đến ngày 11/6, đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ người dân phá dỡ, di dời 34/39 nhà, lán trại; hỗ trợ người dân thu hoạch 45 mẫu lúa; phát quang hơn 1.300 cây xanh.

Theo đồng chí Thiệu Minh Quỳnh, trong ngày 11/6, các đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân di dời 8 ngôi nhà. Tỉnh đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo huyện Vũ Thư và chủ đầu tư để ngày mai tiếp tục hỗ trợ người dân di dời 04 ngôi nhà cuối cùng trong diện phải giải phóng mặt bằng phục vụ công tác thi công đường dây 500kV mạch 3.

 

 

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ nhân dân, Đoàn thanh niên các cấp cũng đã huy động nguồn lực trao tặng sữa, nước uống, hoa quả... cho lực lượng làm nhiệm vụ với tổng trị giá hơn 225 triệu đồng.

Được biết, đường dây 500kv mạch 3 đi qua địa bàn của 04 huyện thuộc tỉnh Thái Bình gồm: Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

 

 

Để hỗ trợ khẩn trương, hiệu quả nhất cho dự án, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã  phát động "30 ngày cao điểm triển khai các hoạt động chung tay hỗ trợ thi công đường dây 500KV mạch 3” với 04 nhiệm vụ lớn sau: tổ chức các hoạt động tham gia hỗ trợ vận động người dân và trực tiếp tham gia giải toả các công trình trong hành lang công trình; tổ chức các hoạt động tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông tại các nơi có đường dây đi qua; xây dựng các phương án tuyên truyền; tổ chức tuyên dương các gương đoàn viên, thanh niên và các mô hình, đội hình tiêu biểu.

Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn Thái Bình đã triển khai các đội tình nguyện theo lĩnh vực chuyên môn, phối hợp cùng cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia trong công tác thi công tuyên truyền; hỗ trợ vận động người dân và trực tiếp tham gia giải tỏa các công trình trong hành lang công trình; hỗ trợ công tác kéo dây, điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với công trường; đúng với tinh thần vượt nắng thắng mưa, 3 ca 4 kíp của dự án./.
 

Kiều Anh (ảnh: Tỉnh đoàn Thái Bình)