Công tác giáo dục

Tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn

15:40 - 13/06/2011      1607
Web.ĐTN: Trong những ngày tháng tư lịch sử, những hoạt động thiết thực của tuổi Quảng Nam hướng về đồng bào vùng đại ngàn Trường sơn nơi biên cương của Tổ quốc với các hoạt động xã hội tiêu biểu thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ trong ngày mừng vui đất nước thống nhất.

Mới nhất

Làm nghề trông trẻ để được đi học

8 tuổi, mẹ mất. Rồi người cha cũng theo sau. 12 tuổi em đã bơ vơ trên đời. Nguyễn Thị Bảo Trân, học sinh lớp 8F Trường THCS Thị Trấn, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh, đã mang một số phận nghiệt ngã như vậy.

Khâm phục cô sinh viên khiếm thị có bảng điểm cao nhất lớp

Bị khiếm thị từ lúc mới sinh ra nhưng với tinh thần vượt khó tuyệt vời, Đậu Thị Giang đã học giỏi trong 3 cấp học, thi đậu vào Học viện Âm nhạc Huế. Suốt 4 năm đại học ngành đàn tranh, cô luôn đứng đầu lớp với điểm số từ 8,0 đến 9,0.

“Em muốn trở thành người có ích cho đất nước”

<br> <br> Web.ĐTN: Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở miền quê hẻo lánh thuộc xã Chính Tâm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Bé Hồng Nhung có một tuổi thơ không vẹn toàn như bao đứa trẻ khác bởi vì em bị tật nguyền. Dù mưa hay nắng, trên chiếc xe lăn Nhung vẫn đến trường đều đặn đúng giờ.

Chuyện đời bầm dập của cô chủ trẻ

Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ khi còn rất trẻ, sau 18 năm, chị Phan Thanh Hương, SN 1976 (Yên Bái), mới trở về được quê hương và trở thành chủ nhiều cơ sở tranh đá quý, giải quyết việc làm cho hàng chục thanh niên.