TP Hồ Chí Minh khai mạc trại hè “Học kỳ hồng”

12:00 17/07/2011     2906

Công tác giáo dục   Sáng 16/7, tại Công viên Tao Đàn (Thành phố Hồ Chí Minh), Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc trại hè “Học kỳ hồng” dành cho 250 thanh thiếu nhi (tuổi từ 11-16) là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thiếu nhi nghèo có những ngày hè vui tươi, bổ ích.
Hội trại diễn ra từ ngày 16-26/7, được tổ chức thành hai kỳ trại. Kỳ trại 1 diễn ra tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi thành phố từ ngày 17-19/7 với chủ đề “Kỳ học thân thiện.”

Kỳ học 2 từ ngày 24-26/7, tại Khu du lịch Madgui (tỉnh Lâm Đồng), với chủ đề “Kỳ học để trưởng thành.” Kỳ trại này như một khóa học rèn luyện các kỹ năng cho các em từ sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm đến thể hiện các kỹ năng cơ bản của cá nhân trong hoạt động xã hội, từ đó giúp các em làm quen với cuộc sống tập thể, rèn luyện tính năng động, sáng tạo.

Kết thúc kỳ trại các em được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Ban tổ chức cũng sẽ trao 10 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các trại sinh xuất sắc, chăm ngoan và vượt khó.

Anh Võ Trần Thanh Tuấn, Chỉ huy phó trại hè "Học kỳ hồng" cho biết bồi dưỡng và vun đắp, chăm lo cho các em thiếu nhi không gì bằng được rèn luyện trong môi trường thực tế, Ban tổ chức trại hè “Học kỳ hồng” mong muốn đây là lớp học thực tiễn, giúp cách sống của các em có ích hơn với gia đình, cộng đồng và xã hội./.