Hà Tĩnh: Sinh hoạt chuyên đề "Hướng về biển đảo quê hương"

08:05 14/07/2011     3613

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm giúp các bạn ĐVTN nhận thức đúng đắn về chủ quyền biên giới biển đảo, tối ngày 11/6, Ban Chấp hành Khối Đảng - Đoàn thể - Chính quyền trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Hướng về biển đảo quê hương”.

ĐVTN ủng hộ góp đá xây Trường sa
Tham dự sinh hoạt có 200 ĐVTN đến từ các chi đoàn của khối.

Tại đây, các bạn ĐVTN đã được nghe đồng chí Nguyễn Viết Trường, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói chuyện về tình hình biển Đông, tình hình an ninh biển đảo Việt Nam … Buổi nói chuyện đã trang bị cho các bạn ĐVTN những kiến thức về tình hình biển đông hiện nay, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trước diễn biến hiện nay; giúp mỗi cá nhân có sự nhìn nhận khách quan, đầy đủ, đúng đắn và toàn diện, từ đó có nhận thức và hành động phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong chương trình, thực hiện lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN tỉnh về chương trình "góp đá xây Trường Sa", BCH Đoàn khối Đảng - Đoàn thể - Chính quyền đã phát động trong ĐVTN hưởng ứng cuộc vận động. Kết quả sau khi phát động đã thu được hơn 4 triệu đồng. Số tiền này sẽ được BCH Đoàn khối gửi về Ban tổ chức chương trình "Góp đá xây Trường Sa".

Đây là hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh góp phần thiết thực cho việc gìn giữ, bảo vệ Trường Sa, cũng như chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tạo nhịp cầu để mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi ở đất liền đến với biển đảo được gần hơn và đây cũng sẽ là những công trình mang dấu ấn tuổi trẻ cho thế hệ tương lai.