Xúc động các bài ca về biển đảo Tổ quốc và quê hương đất nước

10:05 17/05/2014     2388

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 16/5, chương trình Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2014 do Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức đã bế mạc thành công tốt đẹp. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn.
Chương trình diễn ra từ ngày 14 đến16/5 trong không khí náo nức chào mừng những ngày lễ trọng đại của cả dân tộc: Thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; chào mừng  kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Trong 03 ngày diễn ra chương trình đã có nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng với sự đầu tư công phu về nội dung và hình thức. Các đơn vị đã mang đến cho cuộc thi và khán giả nhiều khung bậc cảm xúc, từ sự hào hùng của các bài ca về biển đảo Tổ quốc, đến rộn ràng trong không khí tươi vui của chiến thắng Điện Biên Phủ, sự tha thiết và thương nhớ sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh , và lại có lúc trầm lắng du dương qua các bài ca, điệu múa của quê hương đất nước…
5
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng trao giải Nhất toàn đoàn cho đại diện đơn vị Báo Thiếu niên Tiền Phong

Kết thúc Hội diễn, Ban giám khảo đã đưa ra kết quả chính thức của Hội diễn văn nghệ quần chúng 2014 với chủ đề “Âm vang bài ca Cách mạng” trong đó gồm có: Giải toàn đoàn; Giải múa; Tốp ca nam nữ; Giải đơn nam, đơn nữ; Giải song ca nam nữ; Giải phong trào. Ngoài ra còn trao giải cho nhiều đơn vị như: đơn vị có nhiều tiết mục tự biên; đơn vị có diễn viên cao tuổi nhất; đơn vị giàn dựng công phu nhất; đơn vị có đông diễn viên nhất; đơn vị có múa phụ họa ấn tượng; đơn vị có trang phục ấn tượng; đơn vị có cổ động viên nhiệt tình, thân thiện…
Hội diễn còn có sự tham gia của NSƯT Hà Vi, thành phần trong ban giám khảo của cuộc thi. Trong niềm xúc động dạt dào, nghệ sỹ đã chia sẻ rằng mình cảm thấy rất bất ngờ khi được xem các tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng và chất lượng như vậy. Có những bài ca, giọng hát khi Hà Vi lắng nghe đã phải rơi nước mắt, đặc biệt là những bài ca về biển đảo quê hương. NSƯT Hà Vi cũng hi vọng rằng, hội diễn lần sau sẽ được mở rộng ra nhiều thể loại hơn nữa để các bạn thanh niên có thể bộc lộ được nhiều tài năng ở trong các lĩnh vực khác nhau.
5
NSƯT Hà Vi chia sẻ niềm xúc động khi nhắc đến biển đảo của Tổ quốc Việt Nam

Hội diễn đã thành công tốt đẹp không chỉ đem đến những đêm văn nghệ vui tươi mà với nhiều giải thưởng được trao tặng sẽ như một phần cổ vũ, động viên các đồng chí cán bộ, người lao động, công nhân viên chức toàn cơ quan phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.

Một số hình ảnh tại Buổi Bế mạc Hội diễn
5
Tiết mục múa "Đất nước huyền thoại" đạt giải Ba trong các tiết mục Múa của Công ty du lịch DV Thanh niên Việt Nam

5
5
5
Tiết mục Tốp ca nam, nữ của Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên
5
Tiết mục đơn ca nam của Công ty Vạn Xuân
5
Các tiết mục đều được đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật và trang phục