Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm việc tại Thái Bình

04:05 26/10/2018     474

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 22/10 - 23/10/2018, Đoàn Giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc, giám sát tại Tỉnh đoàn Thái Bình.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn Giám sát Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn tại Thái Bình

 

Trong 02 ngày, Đoàn Giám sát đã nghe báo cáo, kiểm tra, đánh giá tại 05 đơn vị, như: Tỉnh đoàn Thái Bình, Huyện đoàn Vũ Thư, Đoàn xã Vũ Hội và Đoàn xã Tân Lập (huyện Vũ Thư).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận xoanh quanh hai nội dung chính, cụ thể: việc triển khai thực hiện chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; Việc thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN, ngày 17/3/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”.

Trong 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW và Chương trình hành động số 22-CTr/TU đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Toàn tỉnh đã tổ chức được 5.720 hoạt động sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thu hút khoảng 195.800 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 1.365 hội thi kể chuyện về các tấm gương tuổi trẻ làm theo lời Bác; có trên 52.965 lượt đoàn viên thanh niên được tuyên dương và công nhận danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

Đối với việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động, nghiêm túc quán triệt, triển khai, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn. Tổ chức các phong trào, tạo môi trường khuyến khích cán bộ rèn luyện, tu dưỡng để giảm thiểu những tồn tại, hạn chế về tác phong, lề lối trong công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn. 

Đội ngũ cán bộ đoàn các cấp trong tỉnh đã chủ động thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực để đáp ứng yêu cầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trong giai đoạn 2012 - 2018, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức 1.162 buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự tham gia của 96.537 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên; tổ chức tuyên dương 1.795 thanh niên đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" ở các cấp, trong đó nhiều đồng chí là cán bộ đoàn tiêu biểu, gương mẫu, có thanh tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác. 

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 đã có sức lan tỏa sâu sắc, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, trong tác phong, lề lối công tác của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng được hình ảnh người cán bộ đoàn thân thiện, trung thực, gương mẫu, sáng tạo, xung kích trong các hoạt động, tích cực rèn luyện trong học tập và trau dồi kỹ năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Trưởng Đoàn Giám sát ghi nhận công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và chỉ đạo triển khai, thực hiện của các cấp bộ đoàn trong tỉnh Thái Bình đối với việc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn. Kết quả việc triển khai, thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị được thể hiện cụ thể, toàn diện trên các mặt công tác qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, gương tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn Vũ Tiến Tiệp đề nghị, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn tỉnh Thái Bình cần tiếp tục nỗ lực, phát huy kết quả đã đạt được, có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để triển khai hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn...

CTV Anh Dân - TĐ Thái Bình(PL)