Tuyên Quang: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN

10:11 08/10/2018     383

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 07/10, tại Trường THPT Ỷ La, thành phố Tuyên Quang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức "Phiên tòa giả định" - tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Trên 600 đoàn viên, thanh niên của trường THPT Ỷ La tham dự chương trình.

Tại phiên tòa giả định, các đồng chí đại biểu, các bạn đoàn viên, học sinh đã được xem tiểu phẩm tình huống diễn lại tình tiết vụ án. Thông qua hình thức sân khấu hóa "Phiên tòa giả định" xét xử vụ án dựa trên tiểu phẩm tình huống giả định với các tội danh: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và tội danh “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” đã được xét xử theo đúng trình tự của tòa án.



Toàn cảnh phiên tòa giả định
Toàn cảnh phiên tòa giả định


Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe báo cáo viên của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; giới thiệu, phân tích rõ các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Từ đó, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các bạn đoàn viên, học sinh, giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông và có ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và mọi người.

Thông qua chương trình, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã giúp cho các bạn đoàn viên, học sinh củng cố kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và hình thành chuẩn mực ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức “Phiên tòa giả định” - tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại trường THPT tháng 10, huyện Yên Sơn và trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức tại huyện Hàm Yên, Sơn Dương. Đây là hình thức mới mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN qua đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu biết về pháp luật; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tuân thủ các quy định của pháp luật; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thực hiện văn hóa khi tham gia giao thông và xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên.

Dịp này, nhằm động viên, khích lệ các bạn đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho các ĐVTN trong Đội Thanh niên xung kích của nhà trường và các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ỷ La.