Tuyên Quang: Nâng cao sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá trong ĐVTN

18:01 01/10/2018     424

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/9, tại trường Đại học Tân Trào, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá của Bộ Y tế tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban Tổ chức tặng cờ cho các đội đạt giải tại Hội thi
Ban Tổ chức tặng cờ cho các đội đạt giải tại Hội thi


Tham gia hội thi có 15 thành viên đến từ 05 đội thi của các trường: Đại học Tân Trào, Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ, Trung cấp Kinh tế kỹ thuật, Trung cấp Y tế, Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Các đội đã đem đến Hội thi các phần biểu diễn phong phú bằng hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và sáng kiến.

Các đội đã truyền tải các kiến thức liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định 176 của Chính phủ và tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; trình bày các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội trường Đại học Tân Trào, giải Nhì cho trường Trung cấp Y tế, giải Ba cho trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ; Ngoài ra,  trao 2 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội tham gia hội thi khác.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, những chính sách và pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần nâng cao nhận thức và hành động thực thi nghiêm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, tiến tới xây dựng môi trường không khói thuốc.