Tuyên dương 100 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

16:14 04/06/2014     1672

Công tác giáo dục   100 thanh niên tiên tiến của Thủ đô đã được tuyên dương tại Lễ tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức tối 2/6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.
100 thanh niên tiên tiến của Thủ đô đã được tuyên dương tại Lễ tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức tối 2/6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Họ là những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011, là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhiều gương thanh niên tiên tiến đã dũng cảm lập công, cứu người cũng như tài sản của nhà nước, của nhân dân. Nhiều thanh niên có các công trình, sáng kiến hiệu quả, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế…Tất cả đều khắc hoạ một cách sinh động và chân thực nhất về 100 gương sáng thanh niên tiên tiến của Thủ đô làm theo lời Bác.

Theo đánh giá của Thành đoàn Hà Nội, sau 5 năm triển khai, cuộc vận động đã trở thành động lực to lớn khích lệ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thủ đô phát triển lên một tầm cao mới. Cuộc vận động thu hút sự vào cuộc của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân, gắn với việc nghiên cứu, tìm hiểu tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc”; “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; “Di chúc” của Bác Hồ; 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng…

Hơn 20 mô hình làm theo lời Bác được tuyên dương tại buổi lễ cũng là những điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực xung kích, tình nguyện; từ thiện – nhân đạo; lao động – sản xuất; cải cách hành chính; văn hóa – thể thao; an ninh – quốc phòng… góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiêu biểu như: mô hình “Năm sẵn sàng” của đoàn thanh niên Viện Huyết học truyền máu Trung ương với những nội dung: sẵn sàng làm chủ cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo sử dụng hợp lý tiết kiệm và hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị; Sẵn sàng đi luân khoa, luân buồng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Mô hình “Đổi sách cũ” của đoàn thanh niên Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút hàng ngàn sinh viên hào hứng tham gia, ước tính trung bình tại mỗi ngày hội đổi sách có khoảng 4000 đầu sách, báo được trao đổi.

Hay mô hình “Cốc trà vì cộng đồng” của đoàn thanh niên Đại học Bách Khoa. Tuy mới được triển khai nhưng đã thu hút hơn 10.000 lượt cán bộ, sinh viên tham gia, tiết kiệm và ủng hộ hơn 100 triệu cốc trà đá dành tặng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Lễ tuyên dương được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ kính yêu ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011) và nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Thành đoàn Hà Nội. Buổi lễ thực sự là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ Thủ đô, là món quà ý nghĩa dâng lên Người nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước.
tin quan su | game nau an | nhac dj | apple wallpaper | pink wallpaper | 3d wallpaper