Tuổi trẻ Trà Vinh tổ chức chuyến về nguồn các tỉnh Tây Bắc

08:45 06/05/2014     1284

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ 27/4 đến 2/5, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tổ chức chuyến về nguồn nhằm giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên tại các khu di tích của các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.
Tham gia đoàn công tác có ông Ngô Hene - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh, chị Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh và trên 30 cán bộ Đoàn là thủ lĩnh thanh niên các huyện, thành phố, Đoàn khối cơ quan của tỉnh và lực lượng vũ trang trực thuộc Tỉnh đoàn Trà Vinh.
Đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1 nơi yên nghỉ của 644 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống từ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1 nơi yên nghỉ của 644 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống từ chiến dịch Điện Biên Phủ.


Chuyến về nguồn lần này là một trong những hoạt động cao điểm kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2014); 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014); ngày Quốc tế Lao động (01/5) và đặc biệt là kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014).

Tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Sơn La và Thủ đô Hà Nội, đoàn đã đến viếng các địa danh, di tích lịch sử như: Nghĩa trang liệt sĩ A1 nơi yên nghỉ của 644 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống từ chiến dịch Điện Biên Phủ, tham quan tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, đồi A1, hầm tướng Đờ Ca-xtơ-ri, di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên); nhà tù Sơn La; viếng và thắp hương 100 chiến sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại khu di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp Ngã Ba Cò Nòi (tỉnh Sơn La); thăm Phủ Chủ tịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lịch sử khác tại Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, trong chuyến đi này, đoàn công tác của tuổi trẻ Trà Vinh đã đến thăm hỏi và trao 10 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).
Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, chị Huỳnh Thị Hằng Nga thăm hỏi gia đình chính sách tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên)
Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, chị Huỳnh Thị Hằng Nga thăm hỏi gia đình chính sách tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên)


Chuyến đi nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt trong tỉnh, nhất là hưởng ứng đợt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn của dân tộc. Thông qua chuyến đi này khi trở về địa phương, lực lượng cán bộ Đoàn sẽ có thêm tư liệu để tuyên truyền rộng rải trong đoàn viên thanh niên về ý nghĩa lịch sử 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.