Tuổi trẻ Thái Nguyên sôi nổi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

09:27 31/03/2014     1438

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ kính yêu dìu dắt, giáo dục từ tuổi thiếu niên, vừa qua, nhiều cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới mang tên Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương – Bí thư Huyện Đoàn Đồng Hỷ trao thẻ đoàn viên cho các bạn đoàn viên mới được kết nạp
Đồng chí Nguyễn Thị Hương – Bí thư Huyện Đoàn Đồng Hỷ trao thẻ đoàn viên cho các bạn đoàn viên mới được kết nạp


Qua đó nhằm tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ Thái Nguyên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; tiếp tục trau dồi lý tưởng, truyền thống yêu nước, bồi dưỡng niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã dầy công vun đắp.

Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác trong đoàn viên, thanh thiếu niên; phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Tiêu biểu như các đơn vị: Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Lưu Nhân Chú (Đại Từ - Thái Nguyên); Ban Chấp hành Đoàn phường Tân Lập (TP.Thái Nguyên), Ban Chấp hành Chi đoàn Trường THCS Chùa Hang I, Chùa Hang II (Đồng Hỷ - Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho Lớp Đoàn viên Lý Tự Trọng với 300 thanh niên ưu tú do đã có nhiều thành tích trong việc tu dưỡng, rèn luyện.

Trong không khí trang trọng và thiêng liêng trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của các địa phương, các đồng chí Bí thư Huyện Đoàn, Thành Đoàn đã trao huy hiệu và thẻ đoàn viên cho lớp đoàn viên Lý Tự Trọng. Đây là dịp để cho các bạn thấy được niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng tạo cảm xúc, hăng hái, nhiệt tình trong phong trào thi đua rèn luyện, để xứng đáng với ngọn lửa truyền thống cách mạng mà đồng chí Lý Tự Trọng - người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã gửi gắm niềm tin cho thế hệ trẻ hôm nay.

Sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, các bạn trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chấp hành theo Điều lệ Đoàn và các Nghị quyết của Đoàn; liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và Đội TNTP Hồ Chí Minh, giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành đoàn viên tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, từ đó đưa phong trào Đoàn tại địa phương, đơn vị đạt được những kết quả mới.