Tuổi trẻ Lào Cai đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

10:29 18/11/2013     1463

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên thanh niên tỉnh Lào Cai năm 2013 đã vừa được tổ chức.
Trước khi diễn ra đối thoại, đã diễn ra nội dung sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp và mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh Lào Cai và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

Trong đó, Tỉnh đoàn đã ký kết và đang tổ chức thực hiện 12 chương trình phối hợp, nghị quyết liên tịch với 8 sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, cơ chế liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên, thanh - thiếu niên. Để khuyến khích đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, UBND tỉnh đã ban hành thành phong trào thi đua chuyên đề: “Thanh niên làm chủ đất nước” giai đoạn 2011 – 2015. Trong 2 năm, UBND tỉnh đã đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 51 tập thể và cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 307 tập thể và cá nhân.

a
Thường trực Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng các đ/c tham gia giao lưu

Tại chương trình gặp gỡ, giao lưu, các câu hỏi được tập trung trao đổi về việc trí thức trẻ khó khăn trong xây dựng các dự án phát triển khi công tác tại địa phương; nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; vấn đề tuyển dụng, tạo việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên; nhà ở, khu vui chơi cho lao động thanh niên ở các khu công nghiệp; vai trò của thanh niên trong việc tuyên truyền thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã khẳng định, trong những năm qua, tuổi trẻ Lào Cai luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trên nhiều lĩnh vực, tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Lào Cai tươi đẹp. Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo phát huy tốt vai trò của thanh niên.

Đề nghị trong thời gian, theo đồng chí Nguyễn Văn Vịnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục, bồi dưỡng thanh niên Lào Cai vừa hồng – vừa chuyên. Phải thực hiện thật tốt phong trào thi đua “Đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí cũng chỉ rõ dể xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong khu vực, mỗi bạn đoàn viên thanh niên cần cố gắng học tập tốt, công tác tốt, thanh niên nông thôn cần tích cực trong xóa đói giảm nghèo. Và quan trọng nhất là các bạn thanh niên phải có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. Thanh niên cần nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để để phấn đấu trở thành cán bộ trẻ giỏi, nông dân trẻ lao động giỏi, doanh nhân trẻ giỏi …vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.