Tuổi trẻ Hải Dương tranh tài tuyên truyền bảo vệ môi trường

11:38 02/10/2018     540

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/9, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Kim thành (tỉnh Hải Dương) đã diễn ra hội thi “Tuyên truyền bảo vệ môi trường” tỉnh Hải Dương năm 2018.
Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện gồm: THPT Kim Thành, THPT Kim Thành 2, THPT Đồng Gia và THPT Phú Thái,  Các đội thi đã cùng trải qua 4 phần thi "Lời chào đội tuyển"; “Tìm hiểu kiến thức”; “Sáng kiến truyền thông” và “Thanh niên với môi trường”.

Theo đánh gia của Ban Tổ chức, năm nay các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản với các tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường, hậu quả, tác hại của ô nhiễm môi trường và cung cấp nhiều kiến thức về thực trạng môi trường ở địa phương.  Đồng thời, thông qua thông qua phần thi thuyết trình, các đội thi cũng nêu những kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Các đội tuyển tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức
Các đội tuyển tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức


Kết thúc hội thi, đội tuyển của Trường THPT Kim Thành đã giành giải Nhất, đội tuyển Trường THPT Kim Thành 2 giành giải Nhì; giải Ba được trao cho hai đội tuyển: THPT Đồng Gia và THPT Phú Thái. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ cho các đội xuất sắc trong từng phần thi.

Hội thi góp phần mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền tới người thân, gia đình và toàn xã hội về tác động của ô nhiễm môi trường và sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.