Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

11:52 11/03/2021     1051

Công tác giáo dục   ĐTN: Đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động rộng rãi trong các cấp bộ Đoàn từ tháng 1/2021 đến hết tháng 3/2021 với nhiều hoạt động nổi bật, ý nghĩa.

Theo đó, trên cơ sở định hướng chung của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn đã linh hoạt, sáng tạo lựa chọn các hoạt động, hình thức triển khai phù hợp. Đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động với đa dạng hình thức, tạo khí thế sôi nổi, lan tỏa trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh, đặc biệt trong những ngày tháng 3 - Tháng Thanh niên.

 

Tổ chức sinh hoạt Đoàn

 

Tiêu biểu các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức sinh hoạt, diễn đàn, tọa đàm, xem phim tư liệu… ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; những đóng góp, cống hiến to lớn của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Hà Tĩnh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thiết kế, ban hành các bộ tài liệu tuyên truyền dưới hình thức trắc nghiệm, video, clip ý nghĩa về 91 năm thành lập Đảng, 90 năm thành lập Đoàn, Luật Thanh niên để các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai.

 

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên đồng loạt thay avatar facebook

 

Các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt gắn với tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Triển khai Chiến dịch truyền thông “Tôi - Người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” trên mạng xã hội bằng nhiều hình thức mới mẻ, thu hút sự quan tâm của đoàn viên thanh thiếu nhi như cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”, thi thiết kế video clip về truyền thống 90 năm vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tiêu biểu Thị đoàn Hồng Lĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Huyện đoàn Hương Khê; tuyên truyền, cổ động trực quan thông qua pano, áp phích, băng rôn, tờ rơi, thông qua hệ thống truyền thông cơ sở; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền như: video clip, trailer, infographic, đồng loạt thay khung avatar facebook, tạo khí thế lan tỏa trên các kênh thông tin, mạng xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị chủ động, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động như: Huyện đoàn Thạch Hà tổ chức thi trực tuyến. Cuộc thi được triển khai theo hình thức trắc nghiệm trên mạng internet. Tổ chức thi và thông báo kết quả thi hàng tuần, bắt đầu ngày 27/2 và kết thúc vào ngày 20/3. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, từ đủ 14 tuổi trở lên. Được biết, sau tuần đầu tiên triển khai, cuộc thi đã thu hút gần 4 nghìn lượt người tham dự.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Trần Thanh Bình cho biết: “Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đoàn và phong trào thanh niên huyện Thạch Hà”. Cuộc thi được tổ chức phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp và thiết bị di động thông minh có kết nối internet đang ngày càng thông dụng với các bạn thanh niên”.

Cũng trong dịp này, các cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham quan, tìm hiểu các địa chỉ lịch sử, truyền thống của Đảng, của Đoàn như Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Khu Di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú... Tổ chức các lớp đối tượng Đoàn 90 năm; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Tự hào quê hương Hà Tĩnh” trong khối trường học…

Các đơn vị chú trọng đẩy mạnh hoạt động nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ quý I; hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên; tuyên truyền, chia sẽ các thông tin chính thống trên các kênh thông tin, mạng xã hội…
Tổ chức tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, những cách làm mới, mô hình hay trong tuổi trẻ toàn tỉnh trên các kênh thông tin báo chí, các trang thông tin của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp; đẩy mạnh cuộc vận động “Một ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”...

Đợt sinh hoạt chính trị đã và đang tiếp tục được các cấp bộ Đoàn triển khai đến hết tháng 03/2021, qua đó tạo tính lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội; giúp đoàn đoàn viên thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 rèn luyện, trưởng thành cũng như các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh