Tuổi trẻ Bình Thuận: Thắp 9.000 ngọn nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

14:20 21/04/2014     1230

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 19/4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Thuận (xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc), Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Cựu Chiến binh tỉnh và Đài phát thanh – Truyền hình Bình Thuận tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975-19/4/2014) và Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014); đồng thời thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa,” “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Bình Thuận đối với thế hệ cha anh lớp trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, những người con ưu tú của quê hương Bình Thuận đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận đến dự và tri ân các anh hùng Liệt sỹ.
Các đại biểu khách mời tham gia giao lưu tại chương trình
Các đại biểu khách mời tham gia giao lưu tại chương trình
g
ĐVTN thành kính dâng ngọn nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã được diễn ra trang trong để tưởng nhớ và khắc ghi công lao của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Dịp này, 9.000 ngọn nến đã được thắp lên ở các phần mộ
anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang tỉnh Bình Thuận .

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu với các lão thành cách mạng, các cựu chiến binh, mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện cho thế hệ trẻ Bình Thuận kể lại những chiến thắng và truyền thống cách mạng hào hùng, kiên cường, bất khuất đánh giặc giữ nước, sự mất mác, đau thương của quân và dân Bình Thuận đến những việc làm ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả của thế hệ trẻ hôm nay.

Chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” hôm nay như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của những người trẻ tuổi biết trân trọng quá khứ, để sống, lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với những hi sinh, mất mát của lớp lớp cha anh đã ngã xuống vì sự bình yên của dân tộc.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã trao 11 suất quà tặng các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ và người có công.