Tri ân những đóng góp to lớn của các nhà giáo với sự nghiệp bồi dưỡng thế hệ trẻ

15:29 15/11/2019     6616

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trân trọng tri ân những tình cảm, đóng góp của các thầy, cô giáo, của những người làm công tác quản lý đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Kính chúc các nhà giáo sức khỏe để chăm lo cho sự nghiệp trồng người, sự nghiệp giáo dục toàn diện Đảng giao cho ngành giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn chúc mừng các thầy, cô giáo, các anh, chị làm công tác trong ngành giáo dục 


Ngày 15/11, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình Gặp mặt chúc mừng và trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn-Hội-Đội và phong trào thanh thiếu nhi nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), ngày toàn xã hội và đặc biệt là thế hệ trẻ thể hiện lòng kính trọng, biết ơn với các thầy, cô giáo, với những người làm công tác quản lý giáo dục.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cảm ơn sự quan tâm, tình cảm và sự phối hợp của ngành giáo dục đào tạo trong năm vừa qua, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo các vụ, viện thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong nhiều năm qua, để thực hiện mục tiêu chung về giáo dục toàn diện, Trung ương Đoàn đã phối hợp rất tốt cùng ngành giáo dục. Công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục về đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, kỹ năng cho các em học sinh, sinh viên trong và ngoài trường học được thực hiện hiệu quả. Những nội dung, chương trình trong phối hợp chung của hai bên được quan tâm và triển khai tốt vì mục tiêu chung.

Đồng chí nhấn mạnh, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đạo tạo để thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa hai bên đề ra, đồng thời mong muốn các anh, chị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình tiếp tục ủng hộ, phối hợp cùng Trung ương Đoàn để chỉ đạo chung trong toàn ngành.

Trong những ngày ý nghĩa của tháng 11, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trân trọng tri ân những tình cảm, đóng góp của các thầy, cô giáo, của những người làm công tác quản lý đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Kính chúc các nhà giáo sức khỏe để chăm lo cho sự nghiệp trồng người, sự nghiệp giáo dục toàn diện Đảng giao cho ngành giáo dục.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 10 đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, là người vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” lần này phát biểu: “Trong không khí ý nghĩa của tháng nhà giáo Việt Nam, thay mặt những đồng nghiệp được nhận kỷ niệm chương, tôi gửi lời cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa, ghi nhận những đóng góp của chúng tôi trong thời gian qua, tuy nhỏ bé nhưng cũng góp phần chăm lo cho thế hệ trẻ”.

“Tôi rất xúc động, sau 30 năm công tác, tôi được dự chương trình đầy ấm áp, được Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”. Trong cuộc đời mỗi nhà giáo, sự thành công và tự hào nhất là được ghi nhận sự cống hiến của mình trong công việc, đây chính là minh chứng, niềm động viên lớn lao với bản thân tôi, cũng như các đồng chí được nhận khen thưởng trong dịp Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam. Tôi hy vọng, với kỷ niệm chương này, trách nhiệm của mỗi chúng ta sẽ ngày càng cao hơn, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa vì sự phát triển của thế hệ trẻ nước ta”, bà Nguyễn Thị Bích Hợp xúc động nói.

 

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ tại buổi gặp mặt


 
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp đã có 14 năm trực tiếp đứng lớp, từng là Bí thư chi đoàn, từng tham gia cùng Đoàn thanh niên địa phương trong việc tổ chức các phong trào và vận động thanh niên tham gia các hoạt động. Bà cũng đã từng đứng trên bục với vai trò báo cáo viên trong các lớp cảm tình Đoàn cho thanh niên của xã. Cùng với các em học sinh vào thời kỳ những năm 90 đã tổ chức rất nhiều hoạt động, trong đó ý nghĩa nhất là phong trào “Áo lụa tặng bà”, tặng áo cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng và nhận chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ tại địa phương và tổ chức nhiều hoạt động khác trong hoạt động chung của Đoàn thanh niên địa phương chỉ đạo.

 

Ngọc Anh