Tri ân các gia đình Liệt sỹ tại Gạc Ma trong những ngày tháng Ba lịch sử

14:47 19/03/2021     964

Công tác giáo dục   ĐTN: Những ngày tháng Ba lịch sử, muôn triệu trái tim Việt Nam lại hướng về Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, thành kính tri ân những người con anh dũng đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì chủ quyền biển đảo của đất nước.

 

Tại gia đình thân nhân liệt sỹ Trần Văn Minh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳnh Lưu để trao bàn thờ mới và hỗ trợ tiền mặt với tổng trị giá là 15 triệu đồng.

 

33 năm trước, rạng sáng ngày 14/3/1988, biên đội tàu chiến 502 của Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc gồm 2 tàu khu trục 502, 531 và tàu hộ vệ 556 đã vô cớ nổ súng tấn công các chiến sĩ công binh của Việt Nam tại bãi đá ngầm Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. 2 tàu vận tải cỡ nhỏ của hải quân ta bị bắn chìm, 1 tàu đổ bộ bị bắn cháy, hư hỏng nặng, 64 cán bộ chiến sỹ Hải quân đã chống trả quyết liệt và anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong đó chỉ 8 người được đồng đội đưa được về, 56 người mãi mãi nằm lại vùng biển Gạc Ma. Cán bộ chiến sĩ đã giữ được hai bãi ngầm quan trọng Cô Lin và Len Đao, 5 chiến sĩ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Để tri ân các gia đình liệt sỹ hy sinh tại Gạc Ma, Tỉnh đoàn Nghệ An đã kêu gọi các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đạo ĐVTN tại địa phương huy động ngày công thực hiện tu sửa nhà, bàn giao bàn thờ mới cho gia đình thân nhân, người thờ phụng các liệt sỹ Trần Văn Minh - thôn Đại Tân, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu; Hồ Văn Nuôi - xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc; Nguyễn Tất Nam - đội 8, xã Thượng Sơn - huyện Đô Lương.

 

30 ĐVTN huyện Nghi Lộc hỗ trợ ngày công và xây dựng hệ thống thoát nước với chiều dài hơn 20m cho gia đình thân nhân liệt sỹ Hồ Văn Nuôi với tổng trị giá là 15 triệu đồng

 

Đây là tấm lòng của tuổi trẻ Nghệ An và cũng là chuỗi hành động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Quang Thành - TĐ Nghệ An