Trên 50 mô hình tham gia Festival tuổi trẻ sáng tạo Quảng Ninh 2014

09:53 16/05/2014     1295

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Tuần lễ Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh 2014”, sáng 15/5 tại Tp Hạ Long, Festival tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Quảng Ninh lần thứ III năm 2014 đã chính thức khai mạc.
Tới dự và cắt băng khai mạc Festival có các đồng chí Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Lý Văn Thành, Phó bí thư Tỉnh đoàn.

Năm nay có hơn 50 mô hình sáng tạo trẻ tiêu biểu được trưng bày tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo Quảng Ninh lần thứ III. Đây đều là những công trình đến từ thực tiễn sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, hợp tác xã, các trung tâm nghiên cứu, trung tâm khoa học công nghệ, giảng đường, phòng thí nghiệm và đặc biệt có nhiều mô hình về xây dựng nông thôn mới....do chính các bạn trẻ đảm nhiệm.
s
Đại diện lãnh đạo cắt băng khánh thành

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, trong thời gian qua phong trào này đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hưởng ứng và tổ chức triển khai rộng rãi với nhiều hình thức phong phú đa dạng, nội dung thiết thực, đi sâu vào việc nâng cao trình độ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, các đề tài phát minh sáng chế, các ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến...

Festival tuổi trẻ sáng tạo Quảng Ninh là hoạt động được định kỳ tổ chức 2 năm/lần nhằm giới thiệu, triển lãm những sản phẩm, mô hình, ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh trên các lĩnh vực; tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp trong phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học của tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời tạo sân chơi, giao lưu học tập, trao đổi kiến thức về khoa học kỹ thuật, chuyển giao các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ cho các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Festival tuổi trẻ sáng tạo Quảng Ninh lần thứ III năm 2014 kéo dài trong hai ngày 15 và 16/5 với nhiều hoạt động như hội thảo “Giải pháp phát huy sáng tạo của tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trong giai đoạn mới”; Chương trình tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động sáng tạo trẻ giai đoạn 2012- 2014..