Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ

10:05 29/04/2014     1696

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 27/4, liên ngành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Sở Giáo dục và đào tạo đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”.

Đồng chí Mai Văn Ninh- UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho 2 cá nhân đoạt giải.
Đồng chí Mai Văn Ninh- UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho 2 cá nhân đoạt giải.

 Đến dự buổi lễ có đồng chí Mai Văn Ninh- UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng- UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo và thông tin, tuyên truyền nên cuộc thi có sức lan toả sâu rộng, thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các bạn trẻ và các tầng lớp nhân dân. Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi 60 năm “Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”, toàn tỉnh thu được 776.832 bài dự thi của các cá nhân và tập thể. Công tác chấm chọn các bài thi được thực hiện ở 3 vòng. Vòng sơ khảo cấp huyện chọn từ 20-50 bài để nộp về tỉnh; trong tổng số gần 1.000 bài thi đã chọn từ cấp huyện, cấp tỉnh đã thành lập Ban Giám khảo gồm 9 thành viên có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử, giảng dạy, công tác Tuyên giáo và công tác thanh niên. Sau gần 1 tuần làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, trí tuệ, qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo cấp tỉnh, Ban Giám khảo đã chấm chọn ra được những bài dự thi xứng đáng nhất và báo cáo trình Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao giải.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Phạm Thị Hằng- Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao giải 3 cho các cá nhân đoạt giải
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Phạm Thị Hằng- Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao giải 3 cho các cá nhân đoạt giải

Điều đáng ghi nhận, cuộc thi đã thu hút được nhiều thành phần trong xã hội tham gia, có trên 70% là đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên; còn lại là các tầng lớp nhân dân như: cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, hội viên Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Hội người cao tuổi, các bác hưu trí, các bác lão thành cách mạng, các bác là cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; các doanh nhân, người dân lao động .v.v... Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên quê Thanh Hoá và các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An đang học tập ngoài tỉnh và nước ngoài như: sinh viên các trường: Học viện An ninh nhân dân, Học viện Biên phòng, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học KHXH&NV; Hội lưu học sinh Việt Nam tại Đại học Quảng Tây - Trung Quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Ninh – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Với hơn 776 nghìn bài dự thi, Cuộc thi đã góp phần củng cố, nâng cao nhận thức cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về về Chiến thắng“Điện Biên Phủ 1954” - một Chiến thắng lịch sử, có ý nghĩa thời đại sâu sắc, thể hiện truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, tinh thần tự lực, tự cường của quân và dân ta, trong đó có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa, góp phần quyết định đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi hoàn toàn. Thông qua cuộc thi đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự lực tự cường, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”.

Đồng chí cũng đề nghị các các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đất nước, qua đó khơi dậy lòng tự hào, khơi dậy được quyết tâm, ý chí của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước phấn đấu đưa tỉnh ta sớm thoát khỏi tỉnh nghèo và trở thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao: 02 giải nhất, 5 giải nhì, 13 giải ba, 30 giải khuyến khích cho các cá nhân; 01 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các tập thể. Giải nhất tập thể thuộc về đơn vị thành phố Thanh Hóa. Giải nhất cá nhân thuộc về nhóm tác giả “ Tự hào C500” của Học viện An ninh Nhân dân và tác giả Phạm Tiến Triều, Trường THPT Như Thanh.