Tọa đàm “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ đoàn – những vấn đề thực tiễn”

09:04 25/04/2014     10130

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/4, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tọa đàm tham vấn ý kiến chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt trong Khối về thực hiện Chỉ thị 01-CT/TWĐTN về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ đoàn” (gọi tắt là Chỉ thị 01).

Đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ưởng chủ trì buổi tọa đàm.
Đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ưởng chủ trì buổi tọa đàm.

Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: từ khi Trung ương Đoàn ban hành Chỉ thị 01 tới nay, các cấp bộ đoàn trong Khối đã và đang triển khai, thực hiện nhiều giải pháp thực hiện những nội dung của Chỉ thị và bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đọi ngũ cán bộ đoàn đã tích cực phấn đấu, rèn luyện đạo đức, tác phong, xâu dựng thái độ làm việc đúng đắn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Nhiều đồng chí đã thể hiện rõ vai trò xung kích, gương mẫu trong tập thể thanh niên, đi đầu trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Chỉ thị tại các cấp bộ đoàn vẫn còn nhiều lúng túng; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện trong đội ngũ cán bộ đoàn nói chung và cán bộ đoàn chuyên trách nói riêng còn chưa thực sự được quan tâm đúng mức.

Tọa đàm là dịp để các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận chia sẻ về những cách làm hay, những kinh nghiệm, cùng như những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị tại cơ quan, đơn vị mình; từ đó có giải pháp phù hợp để đưa nội dung của chỉ thị vào đời sống của mỗi cán bộ, đoàn viên và thanh niên trong Khối.

Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận một số nội dung cụ thể như: Những khó khăn, thuận lợi sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 01; các biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp về Chỉ thị 01; đề xuất các giải pháp cụ thể triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01 đối với đội ngũ cán bộ đoàn nói chung và Khối các cơ quan Trung ương nói riêng; lựa chọn thí điểm triển khai các nội dung phù hợp với đội ngũ cán bộ đoàn Khối các cơ quan Trung ương hiện nay./.