Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với Tỉnh đoàn Kon Tum

10:14 27/06/2014     1179

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 25/6, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum về tình hình công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên từ đầu nhiệm kỳ (2012-2017) đến nay.
Tham dự buổi làm việc có gồm các đồng chí Hà Ban - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2012 - 2017) xác định khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, thi đua học tập, lao động, rèn luyện, xung kích xây dựng quê hương Kon Tum ổn định và phát triển bền vững”. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa từng nội dung và chỉ tiêu hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo từng năm, cụ thể năm 2013 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”. Năm 2014 có chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc cụ thể hóa nội dung trọng tâm, đề ra chỉ tiêu, hoạt động cụ thể triển khai thực hiện từ tỉnh đến cơ sở, trong đó tập trung công tác giáo dục chính trị, truyền thống, tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên với bản thân, gia đình và xã hội.

Công tác xây dựng đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân được thực hiện đồng bộ thông qua các chương trình, đề án lớn, trong đó tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đoàn nhất là cơ sở đoàn trên địa bàn dân cư, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh”; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về nhận thức, cơ chế cán bộ đoàn ở xã phường, thị trấn và các khu vực đặc thù, chất lượng đoàn viên, nâng cao chất lượng đối tượng kết nạp đoàn. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, trong đó chú trọng phát triển đoàn viên trong trường học, thanh niên công nhân và thanh niên trên địa bàn khu dân cư. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo theo quy chế cán bộ đoàn; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; bổ sung nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho đảng, tạo môi trường rèn luyện đảng viên trẻ.

Các hoạt động phong trào đã phát triển trên diện rộng, có sức lan tỏa và hiệu triệu tuổi trẻ tham gia, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện hiệu quả hai phong trào lớn của đoàn thanh niên “Xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” đáp ứng một phần nhu cầu phát triển kinh tế của thanh niên được nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác đội và phong trào thiếu nhi luôn được quan tâm, có nhiều đổi mới thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn trong việc giáo dục, chăm sóc, giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao đổi với lãnh đạo Tỉnh đoàn về những khó khăn, tồn tại, giải pháp để phát triển phong trào đoàn và công tác thanh thiếu niên trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả hơn. Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà Tỉnh đoàn đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là đối với dự án làng thanh niên lập nghiệp. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt nghị quyết Đại hội đề ra, Tỉnh đoàn cần chú trọng hơn nữa trong phát triển và mở rộng mô hình Làng thanh niên lập nghiệp, cần nghiên cứu cách làm hay trong xây dựng mô hình Nông thôn mới ở các tỉnh, thành khác để áp dụng vào thực tế địa phương, để từ đó mang lại hiệu quả cao nhất; triển khai đề án Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; chú trọng công tác sử dụng cán bộ và phải tự khẳng định được vị thế của mình trong mọi hoạt động, xứng đáng là lực lượng tiên phong, xung kích đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.