Tiền Giang: Tổ chức Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2014

16:40 24/04/2014     961

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư chi Đoàn học tập nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng vận động tập hợp ĐVTN, ngày 23/4 tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2014.
Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 155 thí sinh là những cán bộ xuất sắc đến từ các chi đoàn của 19 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh. Tại vòng loại các thí sinh trải qua 02 phần thi: thi trắc nghiệm kiến thức và cảm nhận về công tác Đoàn.
Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi


Kết thúc thi vòng loại Ban tổ chức lựa chọn 40 thí sinh xuất sắc bước vào thi vòng chung kết với các phần thi: thi tài năng, hiến kế xây dựng Đoàn, và thử tài hùng biện. Với những nội dung thiết thực đã góp phần bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác Đoàn và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn tại cơ sở cho đội ngũ Bí thư chi đoàn. Vòng thi chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 06/5/2014 và chung kết xếp hạng vào ngày 09/5/2014.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ Bí thư các Chi đoàn, phát huy sở trường, năng khiếu của từng cá nhân; góp phần định hướng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, triển khai Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đến đông đảo ĐVTN tại các địa phương, đơn vị. Cũng thông qua hội thi giúp cho BTV Tỉnh Đoàn đánh giá tình hình của Chi đoàn và chất lượng của đội ngũ Bí thư, phó bí thư Chi đoàn được sát, đúng thực tế từ đó có giải pháp để củng cố và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn ở các Chi đoàn, qua đó phát hiện những nhân tố mới có đủ điều kiện để đưa vào quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ ở cơ sở đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới.