Tiền Giang tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Ký ức Điện Biên”

16:16 07/05/2014     1307

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/5, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối họp Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “Kí ức Điện Biên” với sự tham dự của các tướng lĩnh và hơn 400 cựu chiến binh trong kháng chiến chống Pháp cùng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
Với chủ đề “Ký ức Điện Biên” các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên ôn lại chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu” năm xưa. Buổi giao lưu kỷ niệm nhằm để tưởng nhớ đến công ơn của những liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng và cho cuộc kháng chiến chống Pháp nói chung để chúng ta có ngày độc lập tự do như hôm nay. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho tầng lớp thanh niên trong thời đại hiện nay.
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang giao lưu với cô, chú từng tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang giao lưu với cô, chú từng tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ


Phần giao lưu giữa cô Hoàng Thị Hợp - Thiếu úy (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ), chú Nguyễn Thành Điểu - Trung tá, chú Lương Văn Tân - Trung tá với các đoàn viên diễn ra cảm động, đầy ý nghĩa, buổi giao lưu đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khác nhau qua những những câu chuyện cảm động, những ký ức khó quên trong chiến tranh, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà hình dung đầy đủ và rõ ràng hơn về một quá khứ hào hùng của lịch sử dân tộc.

Dịp này, Hội CCB tỉnh trao quyết định tặng Nhà nghĩa tình Điện Biên cho CCB Nguyễn Văn Hạnh, ở xã Tân Hoà Đông, huyện Tân Phước là cựu chiến binh thời kỳ chống Pháp đang gặp khó khăn về nhà ở, và tặng 20 ảnh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho đại diện CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phát biểu đã nêu bật ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình sáng suốt của Đảng, Bác Hồ, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời ông yêu cầu thế hệ thanh niên hôm nay cần phát huy truyền thống cách mạng của cha anh đi trước làm nên một Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.