Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận

16:32 15/05/2014     1055

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014), tối ngày 14/5, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận” và “Tuyên dương người thợ trẻ giỏi lần thứ II năm 2014”.
Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu, tôn vinh các gương mặt trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất kinh doanh; có nhiều đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.

f
Các gương điển hình tiên tiến tham gia giao lưu  tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Dương Văn An – Phó bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các gương điển hình là đoàn viên, thanh niên được tuyên dương.

Tại Chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã có dịp xem lại các thước phim đầy xúc động về những giấy phúc cuối đời của Bác và cùng gặp mặt, giao lưu với những đại biểu đại diện cho các gương điển hình được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi, tiêu biểu; mỗi tấm gương, một hoàn cảnh khác nhau, xuất phát điểm khác nhau, nhưng với bản lĩnh thanh niên thời đại mới, dám nghĩ, dám làm, vượt qua sự mặc cảm, khó khăn của cuộc sống để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Qua đó góp phần giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho đoàn viên, thanh niên trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

v
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các g ương điển hình tiên tiến

15 gương điển hình “Người thợ trẻ giỏi” được tuyên dương trong lần này đã tiếp tục khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, hăng hái đi đầu của tuổi trẻ tỉnh nhà với những nỗ lực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất học bổng cho các gương điển hình sinh viên ưu tú đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.