Thanh niên sống đẹp và làm kinh tế giỏi

16:16 04/06/2014     1951

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Theo con đường nhựa, chúng tôi tìm đến nhà Giám đốc doanh nghiệp Tạ Quang Đắc ở thôn Đông, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương), người được mệnh danh là “Thanh niên sống đẹp và làm kinh tế giỏi”.
Web.ĐTN: Theo con đường nhựa, chúng tôi tìm đến nhà Giám đốc doanh nghiệp Tạ Quang Đắc ở thôn Đông, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương), người được mệnh danh là “Thanh niên sống đẹp và làm kinh tế giỏi”.


Doanh nghiệp tư nhân Đắc Phú Sỹ ký kết chương trình
phối hợp với Hội LHTN thành phố Vĩnh Yên

Gặp anh, với dáng người to cao, khoẻ mạnh nhưng sau thời gian tiếp xúc, thấy anh rất điềm đạm, thông minh và tràn đầy tự tin. Anh cho biết: Là con út trong gia đình có 7 anh chị em, sống trong cảnh bần hàn đã thôi thúc anh phải tìm cách thoát nghèo. Học hết lớp 9 anh thôi học rồi xin vào một cơ sở sản xuất nhôm kính ở Hà Nội để vừa làm vừa học nghề. Đầu năm 2000, anh đã mạnh dạn cùng hai anh trai mở xưởng sản xuất nhôm kinh tại nhà với những khó khăn vất vả ban đầu thiếu vồn và thiếu thị trường. Song bằng sự nỗ lực, cùng với ý trí quyết tâm làm giàu bằng hai bàn tay trắng và phương châm của cơ sở là: “Uy tín – Chất lượng- Bảo hành”. Chỉ sau hai năm, cơ sở sản xuất của anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Do làm ăn có hiệu quả, cơ sở sản xuất của anh đã tích luỹ được thêm vốn để mở rộng sản xuất, năm 2002 anh chuyển cơ sở sản xuất tới phường Hội Hợp- thành phố Vĩnh Yên; năm 2007 anh xin thành lập doanh nghiệp tư nhân lấy tên là Đắc Phú Sỹ chuyên sản xuất lắp đặt các loại cửa cuốn, cửa tự động, khung nhôm kính,  mái hiên di động, cắt mài gương kính đa hình các loại... Hiện nay, các mặt hàng do danh nghiệp của anh sản xuất đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bằng nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, hiện anh đang sở hữu một nhà xưởng rộng gần 300m2 để giao dịch, bán hàng và 20 người thợ (trong đó có 15 thợ là thanh niên) với mức lương 3 triệu đồng/người/1 tháng. Doanh thu mỗi năm của doanh nghiệp, sau khi trừ chi phí cho thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ quan tâm tới sản xuất, doanh nghiệp của anh còn chăm lo giữ gìn an toàn cho người lao động, các anh em làm trong xưởng đều được cung cấp đầy đủ  các trang thiết bị bảo hộ lao động, yên tâm lao động sản xuất.

Vừa là giám đốc doanh nghiệp, đồng thời anh còn là UV Uỷ ban Hội LHTN tỉnh Vĩnh Phúc. Biết được khó khăn mà đối tượng thanh niên đặc thù (thanh niên khuyết tật, thanh niên sau cải tạo tái hoà nhập cộng đồng) đang mắc phải đó là việc làm, doanh nghiệp của anh đã phối hợp với Hội LHTN thành phố Vĩnh Yên ký kết Chương trình phối hợp dạy nghề và giải quyết việc làm nhân đạo cho thanh niên khuyết tật, thanh niên tái hòa nhập cộng đồng”. Trong năm 2011, anh dự kiến đón nhận hơn 30 thanh niên khuyết tật, thanh niên tái hòa nhập cộng đồng để đào tạo nghề, bố trí việc làm với mức lương thoả thuận trong doanh nghiệp để họ tự lao động nuôi sống bản thân, rèn rũa nhân phẩm trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Là chủ một doanh nghiệp, nhưng trước những việc làm thiết thực và ý nghĩa, anh thật sự là một tấm gương sáng để cho mỗi ĐVTN học tập  và làm theo./. tin quan su | game nau an | nhac dj | apple wallpaper | pink wallpaper | 3d wallpaper