Thái Nguyên: Tuyên dương 105 tập thể và sinh viên xuất sắc năm học 2012 - 2013

08:17 17/11/2013     1100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 15/11, Đại học Thái Nguyên tổ chức lễ Tuyên dương Gương sáng Học sinh, Sinh viên năm học 2012 - 2013 cho 11 tập thể lớp sinh viên xuất sắc và 94 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên Giỏi, sinh viên Xuất sắc năm học 2012 - 2013.

PGS. TS Đặng Văn Minh - PGĐ Đại học Thái Nguyên tặng thưởng cho các tập thể lớp sinh viên xuất sắc.
PGS. TS Đặng Văn Minh - PGĐ Đại học Thái Nguyên tặng thưởng cho các tập thể lớp sinh viên xuất sắc.


Đại học Thái Nguyên là một Đại học vùng đa ngành, đa lĩnh vực, được giao trọng trách là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các tỉnh, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề khu vực Trung du, miền núi phía Bắc, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của vùng và đất nước.

Năm học vừa qua, toàn Đại học Thái Nguyên có trên 90 nghìn sinh viên, học viên các hệ ở 21 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 43 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 13 chuyên ngành đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I, 04 chuyên ngành bác sĩ chuyên khoa cấp II, 95 ngành với 153 chương trình đào tạo đại học và 17 ngành với 19 chương trình đào tạo cao đẳng. Mặc dù do tác động khó khăn của nền kinh tế nhưng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt vẫn được duy trì trong các nhà trường.

Kết quả, trong năm học vừa qua, toàn Đại học có 107 tập thể, 418 sinh viên tiêu biểu đạt thành tích cao trng các phong trào thi đua, trong đó có 30 tập thể xuất sắc, tăng 120% so với năm học 2011 - 2012, 77 tập thể tiên tiến, 418 sinh viên xuất sắc, tăng 150% so với năm học 2011 - 2012, có 2.657 sinh viên đạt loại giỏi trong học tập. Đặc biệt, trong số sinh viên được biểu dương năm học vừa qua, có 12 sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 26 học sinh sinh viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc gia, 90 sinh viên đạt huy chương trong các giải thi đấu thể dục thể thao, 471 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được đánh giá cao, 223 sinh viên học tập đạt kết quả cao được cử đi học tập, thực tập tại 12 quốc gia trên thế giới. Cũng trong năm học vừa qua, Đại học Thái Nguyên đã nhận được 81 xuất học bổng với trị giá trên 550 triệu đồng tài trợ cho sinh viên có nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Tại buổi lễ, đã có 11 tập thể lớp sinh viên Xuất sắc; 94 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên Giỏi, sinh viên Xuất sắc được tuyên dương và khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Đặng Văn Minh đã chúc mừng và biểu dương thành tích học tập của 11 tập thể và 94 sinh viên tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay. Phó Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn và hy vọng, dựa trên những thành tích các em đã đạt được trong năm học vừa qua, bước sang năm học mới, các em sinh cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là nhưng gương sáng tiêu biểu của sinh viên Đại học Thái Nguyên.

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã phát động phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học năm 2013 - 2014, trong đó tập trung vào các lĩnh vực đẩy mạnh ứng dụng khoa học vào đời sống, tăng cường bồi dưỡng ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế để nhanh chóng xây dựng chất lượng chuẩn quốc tế trong đào tạo.

Qua 02 năm tổ chức chương trình tuyên dương gương sáng học sinh, sinh viên tiêu biểu, trên 200 sinh viên xuất sắc tiêu biểu của 10 trường, đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên đã được vinh danh. Có thể nói, đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của lãnh đạo Đại học Thái Nguyên đối với sự nghiệp “trồng người” nói chung, vun trồng những tài năng tương lai cho đất nước. Đồng thời, cũng là sự ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các sinh viên Đại học Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên cũng đã tặng 05 xuất quà cho 05 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập của Đại học Thái Nguyên./.