Thái Nguyên: Phát động cuộc thi Video clip về bảo vệ môi trường 2014

10:16 03/07/2014     1286

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Học liệu ĐH Thái Nguyên, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức lễ phát động Cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường tới đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh.
Cuộc thi tập trung vào các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Thông điệp mà cuộc thi đưa ra đó là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”. Nội dung của các video clip sẽ tập trung phản ánh những vấn đề về ô nhiễm môi trường, nguồn nước, không khí, đại dương khiến cho biến đổi khí hậu làm nước biển dâng.
Thông qua các video clip, ban tổ chức cuộc thi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, khuyến khích, phổ biến, nhân rộng và tiến tới áp dụng các ý tưởng sáng tạo, độc đáo, mang lại hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên thể hiện lối sống, hành vi ứng xử có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, nhất là đối với việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
5
Đông đảo ĐVTN, học sinh, sinh viên tham dự lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến hết tháng 9/2014, các video clip dự thi có độ dài không quá 7 phút. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả và các trường có nhiều tác phẩm đoạt giải vào dịp Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức trong tháng 9-2014 tại tỉnh Thái Nguyên.
Tại lễ phát động, PGS. TS Trần Viết Khanh, Phó Bí thư Đảng uỷ nhấn mạnh tầm quan trọng, tác động của việc biến đổi khí hậu đối với môi trường sống của con người trên trái đất, đồng chí cũng cho biết với vai trò của mình, trong thời gian qua, ở các trường, đơn vị thành viên đã có nhiều cuộc thi ảnh, tìm hiểu về chủ đề bảo vệ môi trường, và trường đang có một lực lượng khá hùng hậu các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên đang học tập và nghiên cứu về lĩnh vực này, đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để Đại học Thái Nguyên tham gia cuộc thi.
Thông qua cuộc thi nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường góp phần xây dựng văn minh đô thị, chống ô nhiễm bầu khí quyển, bảo vệ môi trường sống của con người.