Thái Nguyên: Bàn giao 72 bộ máy tính và Dcom3G cho các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh

18:44 11/04/2014     1414

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện quyết định số 541/QĐ-UBND ngày 20/3/2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt danh sách các cơ quan, đơn vị được trao tặng máy tính từ chương trình “Ngày hội máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất năm 2014”. Ngày 10/4, tại Huyện Đoàn Đồng Hỷ - Thái Nguyên, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành bàn giao 10 bộ máy tính và Dcom3G cho Đoàn thanh niên huyện Đồng Hỷ.

  Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn (bên trái) tặng máy tính cho 5 đơn vị Đoàn thanh niên huyện Đồng Hỷ
Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn (bên trái) tặng máy tính cho 5 đơn vị Đoàn thanh niên huyện Đồng Hỷ


Tham dự chương trình bàn giao có đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, đại diện Sở thông tin và Truyền thông cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc huyện Đồng Hỷ.

Theo kế hoạch, trong tháng 4 Tỉnh Đoàn sẽ hoàn thành việc bàn giao toàn bộ 72 bộ máy tính và Dcom3G cho văn phòng các huyện, thị, thành Đoàn và các Đoàn xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện kế hoạch trên, Đoàn thanh niên huyện Đồng Hỷ có 5 đơn vị được nhận gồm: Văn phòng Huyện Đoàn Đồng Hỷ; Đoàn Thanh niên xã Hoà Bình, Cây Thị, Văn Lăng và Văn Hán, mỗi đơn vị được nhận 02 bộ.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chính thức công bố quyết định thành lập 05 điểm truy cập Internet cho thanh thiếu nhi huyện Đồng Hỷ và bàn giao 10 bộ máy tính và Dcom3G cho các đơn vị nói trên.     

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các đơn vị sau được tặng máy tính có trách nhiệm duy trì, bảo quản tốt các bộ máy tính, khai thác tối đa tính năng của máy tính để phục vụ tốt cho việc tổ chức, triển khai các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. Theo đó, định kỳ 6 tháng các đơn vị phải báo cáo tình hình sử dụng và hiệu quả của việc khai thác, truy nhập Internet phục vụ cho công việc của mình về Tỉnh đoàn đúng như mục đích, ý nghĩa của chương trình Ngày hội máy tính cho cuộc sống đã đề ra và mong muốn của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh việc các đơn vị sau khi được trang bị thêm máy tính sẽ phát huy hơn nữa khả năng tuy duy, sáng tạo của cán bộ Đoàn trong việc khai thác tối đa các nguồn thông tin bổ ích trên Internet phục vụ cho nghiệp vụ công tác Đoàn, chế độ công tác thông tin báo cáo giữa các cấp bộ Đoàn; đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm về những cách làm hay, những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, những gương thanh niên điển hình trong sản xuất và phát triển kinh tế… từ đó có thể vận dụng, định hướng, tư vấn và giúp đỡ thanh niên ở địa phương mình trong phát triển kinh tế.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh được bổ sung thêm 72 bộ máy tính đồng nghĩa với việc 72 điểm truy cập Internet cho thanh thiếu nhi được thành lập; từ điều kiện trang thiết bị và cơ hội thuận lợi như vậy hứa hẹn chắc chắn một điều kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh sẽ đạt được nhiều dấu ấn đậm nét mới trong Năm thanh niên tình nguyện 2014.