Thái Bình: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:06 19/05/2020     637

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ huyện đoàn Tiền Hải tổ chức lễ dâng hương viếng đền thờ Bác Hồ tại xã Nam Cường, huyện Tiền Hải.



Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp một lần nữa tìm về bên Bác; nghiên cứu, học tập những lời dạy của Bác để lại, để được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực, vững vàng hơn trong lao động, học tập, sản xuất và chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được Bác trực tiếp sáng lập, rèn luyện; dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, Đoàn thanh niên đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, công tác thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã thực sự có những chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều mặt.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật Bác, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, Đoàn đã trao tặng sân chơi cho thanh thiếu niên thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải gồm các hạng mục: bóng đèn cao áp, ghế đá, xích đu, xà đơn, xà kép… tổng trị giá 10 triệu đồng; tổ chức thăm, động viên mô hình phát triển kinh tế của đồng chí Nguyễn Văn Tứ - thanh niên Công giá, chủ công ty may đồng phục và quà tặng Thái Bình; trao tặng 15 suất quà cho đối tượng chính sách, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 5 triệu đồng.  

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai thực hiện, tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền nội dung các chuyên đề hằng năm, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt.

  

Nguyễn Dân