Tập huấn kiến thức tiền hôn nhân cho 70 nam, nữ thanh niên Cao Bằng

07:17 08/11/2018     2101

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là một trong những nội dung quan trọng của đề án 279 của Chính phủ về “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Trong hai ngày 06 và 07/11, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lớp tập huấn kiến thức tiền hôn nhân cho nam, nữ trong độ tuổi tiền hôn nhân tại huyện Thạc An và huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về sự cần thiết của giáo dục tiền hôn nhân để mỗi người công dân hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ nòi giống và xây dựng nguồn lực chất lượng cho đất nước. Đây là nội dung quan trọng của Đề án 279 của Chính phủ về “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

Tham gia lớp tập huấn có các chuyên gia đến từ Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Sở Tư pháp Cao Bằng và 70 học viên nam, nữ trong độ tuổi tiền hôn nhân và các cặp đôi đang chuẩn bị kết hôn trên địa bàn hai huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia khóa học được các chuyên gia trao đổi các chuyên đề: Những điều cần chuẩn bị trước khi kết hôn; Kiến thức chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; Tình dục an toàn có trách nhiệm; Các biện pháp phòng tránh thai; Phòng, tránh các bệnh lây qua đường tình dục;  Chăm sóc trẻ thơ từ 0 đến 6 tháng tuổi, Luật hôn nhân và gia đình và Luật phòng chống bạo lực gia đình.

 

Các học viên trình bày ý kiến của nhóm trước lớp tập huấn

 

Ngoài ra, các học viên còn được tư vấn các kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, kỹ năng tổ chức cuộc sống và phân công lao động trong gia đình, cách giải quyết xung đột và quản lý chi tiêu trong gia đình. Một số nội dung cũng được trao đổi trong lớp tập huấn, như: xây dựng nội dung giáo dục cho nam giới nhiều hơn, có hình thức giáo dục phù hợp cho hai đối tượng nam và nữ một cách cân bằng; việc cấp Giấy chứng nhận tiền hôn nhân có ý nghĩa trong việc kết hôn cũng là một giải pháp thúc đẩy mọi người tham gia học tiền hôn nhân nghiêm túc và chất lượng hơn.

Mục tiêu lớp tập huấn lần này nhằm hỗ trợ kiến thức cho nam, nữ trong độ tuổi tiền hôn nhân nâng cao nhận thức, kiến thức kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, định hướng cho nam nữ thanh niên trong việc xây dựng và tổ chức cuộc sống gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc trong tương lai, đây cũng là cách để đối mặt với thời điểm già hóa dân số trong thời gian sắp tới một cách chủ động và hiệu quả.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học đào tạo kiến thức tiền hôn nhân cho các học viên.

 

 

Ngọc Tú - Trung tâm Thanh Thiếu niên Trung ương (TN)