Sóc Trăng: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2014

09:15 09/07/2014     1633

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/7/2014 BTV Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 11 (mở rộng) Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự hội nghị có đồng chí Sơn Minh Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

s
 Sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2014

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đạt được những kết quả nổi bật như: tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước… với nhiều hình thức đa dạng, kết quả được 4.479 cuộc, thu hút 124.607 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia; ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã tổ chức 67 cuộc tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trong tình hình mới, có trên 6.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham dự. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 03 cấp bộ Đoàn có đổi mới trong thiết kế với các hình thức học tập và các mô hình như: tuyên dương “Báo công dâng Bác”, “Sổ nhật ký làm theo lời Bác”, mô hình "Tuổi trẻ với Bác Hồ - Bác Hồ với tuổi trẻ", mô hình “Sổ tay rèn luyện”; tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Hội thi “Tuyên truyền viên trẻ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên cho chi đoàn, đoàn viên đăng ký và thực hiện nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được 355 cuộc, với hơn 14.554 lượt ĐVTN tham gia.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp: các cấp bộ Đoàn đảm nhận thực hiện 590 công trình, phần việc thanh niên, thu hút hơn 29.170 lượt ĐVTN tham gia, các công trình phần việc trị giá hơn 1 tỷ 550 triệu đồng; tổ chức thăm tặng 1.222 phần quà, 2.300 bìa bao tập, 15.000 quyển tập, 145 suất học bổng, 01 tấn gạo, ... cho gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ trong tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, với hơn 2.999 lượt, ... các hoạt động trị giá hơn 948 triệu đồng; các đơn vị đã vận động được 2.592 đơn vị máu, với hơn 3.852 ĐVTN tham gia; Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2014, các huyện, thị, thành đoàn phối hợp cùng Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tổ chức tốt Hội trại thanh niên tòng quân, với nhiều hoạt động sôi nổi như thi lều trại, các trò chơi dân gian, lửa trại ... kết quả, có 525 tân binh lên đường nhập ngũ (trong đó có 46 đảng viên)... Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm các cơ sở Đoàn tổ chức 233 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đoàn cho 10.584 thanh niên, hội viên ưu tú, có 8.209 thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đoàn; giới thiệu 1.308 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 193 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Sơn Minh Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, nổi bật nhất là BTV Tỉnh Đoàn đăng cai và tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm - cụm Đồng bằng Sông Hậu diễn ra thành công tốt đẹp; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong Năm thanh niên tình nguyện. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: thường xuyên nghiên cứu, đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, đặc biệt chú ý đến hình thức nêu gương đây là hình thức giáo dục có hiệu quả nhất; tăng cường công tác giáo dục và định hướng lý tưởng sống có ích cho thanh niên; tiếp tục phát huy công tác phối hợp giữa các ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh Đoàn phát động quyên góp ủng hộ các chiến sĩ, biên giới đang làm nhiệm vụ và bảo vệ Tổ quốc, đây là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu tổ quốc luôn hướng về Biển Đông, kết quả được 4,5 triệu đồng.