Sinh viên Thái Nguyên sôi nổi với Cuộc thi Tin học văn phòng thế giới MOSWC

08:58 02/07/2014     862

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vinh danh cho Đại học Thái Nguyên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã đạt giải trong Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2014.
Trải qua nhiều vòng trong Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2014, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên, trong lần thứ 4 tham dự cũng đã giành được những thành tích nhất định với 04 chiếc vé vào Vòng chung kết Quốc gia và 02 giải khuyến khích Quốc gia cuộc thi MOSWC với phần thi MOS Word.
5
Đoàn dự thi Chung kết  Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2014 của trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC được phát động tại trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh từ ngày 02/1/2014 với gần 300 sinh viên đăng ký tham gia. Sau hai vòng sơ loại cấp trường đã lựa chọn được 25 sinh viên tham gia đội tuyển với 03 loại bài thi: Word, Excel, Powerpoint. Kết quả, trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh có 14 sinh viên dự thi đã đạt được chứng chỉ Microsft Office Specialist (MOS) do Certiport – Hoa Kỳ cấp; 04 thí sinh lọt vào top 30, được bước tiếp vào Vòng chung kết quốc gia diễn ra tại Hà Nội với phần thi MOS Word; 02 thí sinh đã xuất sắc vượt lên các thí sinh khác đến từ các trường Đại học danh tiếng của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để đạt giải Khuyến khích Quốc gia cuộc thi MOSWC với phần thi MOS Word. Đó là thí sinh Nguyễn Tiến Đạt – Khoa Ngân hàng Tài chính và thí sinh Nguyễn Hương Trang – Khoa Quản trị kinh doanh.
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC là cuộc thi được tổ chức thường niên về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office do Certiport tổ chức trên phạm vi toàn thế giới. Tại Việt Nam, cuộc thi do IIG Việt Nam – đại diện chính thức và duy nhất của Certiport, tổ chức nhằm lựa chọn những ứng viên xuất sắc nhất cho từng nội dung thi để đại diện cho quốc gia tham dự Vòng Chung kết Thế giới MOSWC tại Hoa Kỳ. Là mùa thứ 5 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi đã nhanh chóng trở thành một sân chơi trí tuệ quy tụ ngày càng nhiều các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc tham gia cạnh tranh và so tài. Cuộc thi cũng là nơi công nhận và vinh danh những tài năng tin học trẻ của Việt Nam.