Quảng Trị: Thăm và tặng quà cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

16:25 07/05/2019     1541

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Ban Thường vụ Hội cựu chiến binh tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà cho các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tham dự với đoàn có các đồng chí Hoàng Đức Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hồ Đại Nam - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Lan Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thị Thu Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà.

Thăm và tặng quà cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Đoàn đã đến thăm, trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các cựu chiến binh là cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia phục vụ, chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn các huyện Gio Linh, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà.

Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các gia đình cựu chiến binh và lắng nghe những những tâm sự của các cựu chiến binh về những tháng năm gian khổ nhưng rất hào hùng được trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Thay mặt đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ sự tri ân và biết ơn sâu sắc về những cống hiến hy sinh của cựu chiến binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chúc các cụ giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực cho con cháu noi theo, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, phát huy truyền thống tốt đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ cho cựu chiến binh, thân nhân gia đình chiến sỹ Điện Biên tại các địa phương để tri ân công lao to lớn của các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thông qua đợt hoạt động này, tuổi trẻ Quảng Trị bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự đóng góp, hy sinh to lớn của những chiến sỹ Điện Biên đã góp phần làm nên chiến công hiển hách trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

 

CTV Thúy An - TĐ Quảng Trị (TN)