Quảng Ninh: Trao giải Hội thi tin học trẻ lần thứ 15 năm 2014

09:13 18/07/2014     1113

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 16/7, tại Bảo tàng tỉnh QN, BTV Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở GD & ĐT, và Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh QN tổ chức chương trình Gala kỷ niệm 15 năm đồng hành cùng “Hiệp sỹ công nghệ thông tin” và trao giải Hội thi tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, năm 2014
Dự chương trình có đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, trưởng Ban Tổ chức hội thi; các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở GD & ĐT, và Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh QN cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Qua 15 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh đã thu hút gần 1.500 thí sinh tham gia đăng ký dự thi tại các khối Tiểu học, THCS, THPT và thi Phần mềm sáng tạo.
f
Ban Tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh đại diện cho 04 bảng khối Tiểu học, THCS, THPT và Phần mềm sáng tạo.

Hội thi năm nay có sự thay đổi về nội dung và hình thức thi, trong đó bỏ phần thi trắc nghiệm ở bảng A dành cho học sinh tiểu học và bổ sung nội dung thi lập trình phần cứng dành cho cấp Trung học cơ sở (Bảng E2), Trung học phổ thông (Bảng E3). Đây là lập trình trên nền tảng nguồn mở Arduino kèm thư viện hỗ trợ tương tác với phần cứng và truyền tin để điều khiển thiết bị. Hội thi có sự góp mặt của 144 thí sinh dự thi trong đó có 63 thí sinh thi bảng A, 37 thí sinh thi bảng B, 38 thí sinh thi bảng C và 6 thí sinh thi Phần mềm sáng tạo Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi Tin họ trẻ tỉnh Quảng Ninh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực so với những năm trước về chất lượng bài thi. Nhiều phần mềm sáng tạo của các thí sinh dự thi được đánh giá có tính sáng tạo và ứng dụng cao trong thực tiễn.

Trong đêm Gala đã diễn ra chương trình giao lưu với các Hiệp sỹ CNTT và những người đồng hành trong suốt 15 năm qua. Tại chương trình các Hiệp sĩ CNTT là các thí sinh từng đạt giải cao tại Hội thi tin học trẻ tỉnh QN và hội thi cấp quốc gia qua các năm đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để theo đuổi đam mê và đạt kết quả cao đối với bộ môn tin học. Đại diện Ban Tổ chức hội thi, các ban, ngành liên quan và nhà tài trợ chia sẻ và đề xuất nhiều giải pháp phối hợp, đồng hành cùng hội thi Tin học trẻ tỉnh QN và nâng cao phong trào học tin học trong thanh thiếu nhi.

Sau 1 ngày tranh tài ở 4 bảng A, B, C lần lượt đối với các khối Tiểu học, THCS, THPT và thi Phần mềm sáng tạo, ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 9 giải nhì, 18 giải ba và 38 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại hội thi Tin học trẻ Tỉnh QN lần thứ 15 năm 2014. Nhân dịp này,Trung ưng Đoàn TNCSHCM trao kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 18 cá nhân, 21 bằng khen cho cá nhân và tập thể. Ban tổ chức hội thi trao bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hội thi và phong trào học tập tin học trong thanh thiếu nhi.

Các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi sẽ tiếp tục được ôn luyện, bồi dưỡng để lựa chọn đội tuyển tham dự hội thi tin học trẻ toàn quốc vào tháng 8/2014.