Quảng Ngãi: Thi tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội năm 2018

07:33 27/12/2018     693

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội thi với chủ đề “Chúng ta là tuyên truyền viên bảo hiểm” được tổ chức vào ngày 26/12 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến cổ vũ.

Đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao giải nhất cho Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng.
 

Hội thi có 04 đội đến từ Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng, Đoàn trường Cao đẳng Quảng Ngãi, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và Đoàn trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Tham gia Hội thi, các đội phải qua 3 phần thi “Chúng ta là tuyên truyền viên”, phần thi “Kiến thức bảo hiểm và phần thi “Vì cuộc sống tương lai”.

Ở phần thi “Chúng ta là tuyên truyền viên”, mỗi đội thi sẽ trình bày 01 tiểu phẩm với thời gian 10 phút phản ánh các hoạt động tham gia bảo hiểm y tế.

Nội dung phê phán những suy nghĩ lạc hậu và những hành vi không có lợi cho công tác phát triển bảo hiểm y tế toàn dân hoặc tuyên truyền cổ vũ những việc làm tích cực của tổ chức đoàn và của cộng đồng trong việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Ở phần  thi “Kiến thức bảo hiểm”, các đội thi sẽ trả lời bộ câu hỏi gồm 15 câu  về chủ trương, chính sách, chiến lược Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; kiến thức về ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm; những phong trào và hoạt động của đoàn trong công tác tuyên truyền phát triển Bảo hiểm y tế toàn dân.

Ở phần thi “Vì cuộc sống tương lai”, các đội thi sẽ trình bày các ý tưởng sáng tạo hoặc các giải pháp thiết thực đẩy mạnh việc tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp để bảo vệ cuộc sống của mình và cộng đồng; thể hiện khát vọng của thanh niên và tuổi trẻ về một môi trường sống vì cộng đồng tốt đẹp, đồng thời các đội tuyển đưa ra các thông điệp nhằm góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và minh họa bằng hình ảnh, sơ đồ, quy trình hoặc mô hình với thời gian 7 phút.

Hầu hết các đội đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều ý tưởng sáng tạo kết hợp với giới thiệu những nét văn hóa của người Quảng Ngãi bằng hình thức hò, vè... kết với với nhạc sôi động.

Sau khi hoàn thành 3 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng, giải nhì cho Đoàn trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và đồng giải ba cho Đoàn trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất và Đoàn trường Cao đẳng Quảng Ngãi.

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, cung cấp cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và sinh viên những kiến thức cần thiết về chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, tạo cho cán bộ đoàn, ĐVTN và sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi thể hiện tài năng về công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp nói chung. Góp phần, phát hiện những tuyên truyền viên giỏi, mô hình tuyên truyền hay để nhân rộng trong hoạt động đoàn, hội.
 

(CTV Đinh Văn Nghĩa – TĐ Quảng Ngãi)- ĐH