Quảng Ngãi: “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” 2014

09:15 14/07/2014     1123

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2014 có sự tham gia của 38 thanh thiếu niên chậm tiến của huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi.

f
Các phạm nhân của Trại tạm giam, các hội viên, thanh niên của Huyện Đoàn Tư Nghĩa, các thanh thiếu niên chậm tiến được tham gia các trò chơi giao lưu thú vị như: vẽ tranh “Ước mơ tôi”, hiểu ý

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 10 thanh niên có quá trình lao động cải tạo tiến bộ tại Trại tạm giam Công an tỉnh; công bố và trao 4 giải tập thể, 3 giải cá nhân trong cuộc thi viết báo tường với chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước”.

Dịp này, các phạm nhân của Trại tạm giam, các hội viên, thanh niên của Huyện Đoàn Tư Nghĩa, các thanh thiếu niên chậm tiến của huyện Tư Nghĩa và TP  Quảng Ngãi đã được nghe báo cáo viên của phòng PC47 Công an tỉnh tuyên truyền về các nội dung về ma túy và tác hại và hệ lụy của ma túy. Tham gia các trò chơi giao lưu thú vị như: vẽ tranh “Ước mơ tôi”, hiểu ý đồng đội; giao lưu bóng chuyền và dự lễ chào cờ đầu tuần gắn với một câu chuyện dưới cờ ý nghĩa.

Đây là chương trình thể hiện sự kết nối giữa các tổ chức, đơn vị cùng chung tay chia sẻ, chăm lo, bồi dưỡng giáo dục các thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, động viên, khuyến khích các phạm nhân tích cực học tập, lao động cải tạo tốt để sớm hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, được về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng và còn là dịp giáo dục và định hướng rèn luyện các thanh thiếu niên chậm tiến.