Quà nhân ái đến với “Cậu học sinh nghèo không có tiền chạy thận”

00:18 08/07/2014     1250

Công tác giáo dục   Chiều ngày 29/1, PV Dân trí trở lại thăm và tiếp tục trao số tiền 6.625.000đ đến em Nguyễn Văn Long, cậu bé trong bài viết: “Cậu học sinh nghèo không có tiền chạy thận”, thôn Phú Lương, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương.
Chiều ngày 29/1, PV Dân trí trở lại thăm và tiếp tục trao số tiền 6.625.000đ đến em Nguyễn Văn Long, cậu bé trong bài viết: “Cậu học sinh nghèo không có tiền chạy thận”, thôn Phú Lương, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương.

Khi chúng tôi đến thăm, vẫn như mọi ngày, chỉ còn mình em Long ở nhà, còn mẹ em, chị Nguyễn Thị Liên vẫn đang đi gánh nước tưới cây thuốc lào thuê ở làng bên, Long cho biết: “Mấy hôm nay ngày nào mẹ cũng đi gánh nước thuê cho người ta, chỉ có mỗi cháu ở nhà, thỉnh thoảng các bác hàng xóm lại sang thăm xem cháu có bị mệt, chóng mặt không”.

Long bị mắc căn bệnh suy thận từ bé nên cơ thể ngày càng xanh sao, gầy yếu. Hàng tháng, chị Liên vẫn phải đưa con đi khám và lấy thuốc điều trị, kinh tế của gia đình lại chỉ trông chờ vào mấy sào lúa. Vậy nên cứ mỗi khi rảnh rỗi là chị lại sang làng bên làm thuê, làm mướn đủ mọi việc để có tiền mua thuốc cho con.

Với món quà bạn đọc ủng hộ, chị Liên có thêm tiền chạy chữa cho cháu Long
 
Ông Nguyễn Ngọc Tân, Chủ tịch xã Quảng Chính chia sẻ: “Xã cũng đã cấp gạo và quà Tết cho hai mẹ con chị Liên, cũng may nhờ có báo Dân trí quan tâm giúp đỡ nên cháu Long có thêm điều trị chữa bệnh, chị Liên cũng bớt phần khó nhọc, nhất là những ngày Tết đến xuân về này”.

Chị Liên nghẹn lời: “Mẹ con tôi chẳng biết lấy gì đền đáp những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ, dù khó khăn tôi cũng cố gắng để thằng Long được chữa bệnh và tiếp tục đến trường”.

Trong thời gian qua, rất nhiều nhiều bạn đọc và các tấm lòng hảo tâm đã quan tâm động viên Long bằng những món quà thiết thực. Sự quan tâm, giúp đỡ của các tấm lòng khắp nơi trong và ngoài nước luôn là động lực giúp mẹ con Long vượt lên khó khăn và có điều kiện chữa bệnh.
game nau an hay, nhac dj cuc hay, note 4 wallpaper, galax wallpaper, flower wallpaper