Phú Thọ: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên

11:34 17/10/2018     366

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình phối hợp công tác năm học 2018 - 2019 giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Phú Thọ nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai đơn vị trong việc thực hiện công tác nhiệm vụ trọng tâm năm học.

Lãnh đạo hai ngành ký kết chương trình phối hợp
Lãnh đạo hai ngành ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020.


Chiều ngày 15/10, Tỉnh đoàn Phú Thọ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác, năm học 2018 - 2019.

Chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ; Tạo sự thống nhất trong công tác lãnh chỉ đạo từ tỉnh về cơ sở đối với các hoạt động Đoàn, Đội và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong trường học; Phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp giữa ngành Giáo dục với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của hai ngành trong năm học 2018 - 2019 để nâng cao trình độ mọi mặt của bản thân, thiết thực phục vụ xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng con người mới, xã hội mới.

Theo đó, Đoàn Thanh niên và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh sẽ tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục. Trực tiếp giao cho Trung tâm Thanh Thiếu nhi Hùng Vương phối hợp với các trường trên địa bàn tỉnh mở các lớp kỹ năng sống cho Thanh Thiếu nhi nhằm tăng cường môi trường giáo dục thông qua thực hành, trải nghiệm giúp các em học sinh được vận dụng kiến thức của bản thân và các tình huống thực tế; Tạo cho các em ý thức làm chủ bản thân, thích ứng và biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống hằng ngày; Rèn cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng; Có hướng suy nghĩ tích cực và tự tin, tự quyết định và lựa chọn những hành vi đúng đắn. Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

Lãnh đạo hai ngành cũng đã giao Phòng Trung học cơ sở và Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn là bộ phận tham mưu, theo dõi, tổ chức triển khai chương trình phối hợp; định kỳ hằng năm tổ chức đánh giá kết quả chương trình và xây dựng kế hoạch cho năm tiếp theo.