Phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2014

17:17 03/07/2014     2147

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc tổ chức dành cho những cá nhân, tổ chức tình nguyện có những cống hiến và những thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện, đặc biệt là những đóng góp của tuổi trẻ trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014.
*Yêu cầu:

- Về tổ chức tình nguyện được xét trao giải thưởng:
Các cơ quan, tổ chức chính phủ; các tổ chức tình nguyện phi chính phủ có hoạt động phù hợp với pháp luật Việt Nam; các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện được thành lập ít nhất 1 năm, có bộ máy quản lý điều phối ít nhất 3 người và tối thiểu 20 tình nguyện viên, có quy chế tổ chức hoạt động được thống nhất và ký xác nhận bởi trưởng nhóm. Nếu là tổ chức tình nguyện nước ngoài phải có văn phòng, chi nhánh hoạt động hợp pháp tại Việt Nam từ 2 năm trở lên. Các hoạt động tình nguyện phải thiết thực và mang lại hiệu quả cho đối tượng hưởng lợi và cho cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Về cá nhân được xét trao giải:
Là công dân Việt Nam tuổi từ 15 trở lên đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc đang sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài. Cá nhân phải có ít nhất 2 năm liên tục hoạt động tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, phát triển cộng đồng.
Các cá nhân nước ngoài cũng có thể đăng ký xét giải với các tiêu chí tuổi từ 18 trở lên có quá trình làm việc như một tình nguyện viên tại Việt Nam ít nhất một năm trở lên, phải thuộc một tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân hay một tổ chức, chi nhánh được phép hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

* Giải thưởng:

- Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia Việt Nam 2014 sẽ được trao cho 10 tổ chức tình nguyện xuất sắc và 10 tình nguyện viên xuất sắc.
- 03 giải thưởng phụ, gồm: Giải tổ chức được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng internet; Giải cá nhân tình nguyện viên được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng internet; Giải cho đơn vị đề cử nhiều hồ sơ nhất.
Giải thưởng gồm: Tiền mặt hoặc hiện vật; Giấy chứng nhận đạt giải; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2014 sẽ được tổ chức vào dịp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014 tại TP. Hồ Chí Minh (dự kiến tuần đầu tháng 01/2015).

Hồ sơ đề cử, ứng cử giải thưởng gửi về:
 Địa chỉ: Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia), 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 04.62631881, 0986.53.1614 (anh Trần Tiến Công);
Fax: 04.62621885;
Email: gttnqg@gmail.com
Website: www.giaithuongtinhnguyen.vn; www.tinhnguyen.org.vn;
Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 01/10 đến hết ngày 01/11/2014 (căn cứ theo dấu bưu điện).