Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014

08:47 30/06/2014     2828

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 29-6, tại Hà Nội, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014. Hơn 300 báo cáo viên các tỉnh đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các đơn vị của Trung ương Ðoàn tham dự Liên hoan.
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam đã tới tham dự và phát biểu.
BGK
BGK Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất, năm 2014

Liên hoan nhằm giúp đội ngũ báo cáo viên chủ chốt của Ðoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ðồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; giới thiệu những mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Thí sinh tham gia vòng thi "Báo cáo viên tài ba" tối 29/6
z
Thí sinh tham gia vòng thi "Báo cáo viên tài ba" tối 29/6

Ở vòng sơ khảo, các báo cáo viên trình bày đề cương 1 chuyên đề tự chọn trong vòng 5 phút để chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo mang tên “Báo cáo viên tài ba”. Ở vòng thi này, các thí sinh lựa chọn thuyết trình một trong các chủ đề do ban tổ chức hội thi quy định, với giả định đối tượng nghe là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở. 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào vòng xếp hạng mang tên “Thử tài tranh luận”.
f
Liên hoan báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hứa hẹn là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn để những báo cáo viên chủ chốt của đoàn có cơ hội tranh tài, giao lưu, học tập, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng của bản thân. Đồng thời, đây cũng là dịp để Trung ương Đoàn phát hiện những nhân tố báo cáo viên xuất sắc nhằm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng nòng cốt này phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong thời gian tới.
Ở phần thi “Thử tài tranh luận”, các thí sinh sẽ được chia thành 3 cặp để tranh luận theo sự điều khiển, dẫn dắt của người dẫn chương trình là các nghệ sĩ: Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung. Chủ đề tranh luận xoay quanh những vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết đối với tổ chức đoàn và thanh niên hiện nay như: Thực tiễn việc triển khai phong trào thanh niên tình nguyện ở các địa phương, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, tác động của mạng xã hội đối với giới trẻ, tình hình biển Đông.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh vào vòng chung khảo.

Liên hoan sẽ bế mạc vào ngày 30-6.