Lào Cai: Thí sinh Lê Quang Đông đạt giải nhất Hội thi tin học trẻ khối công chức

20:52 14/10/2018     850

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 13/10, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2018, với sự góp mặt của hơn 64 thí sinh đến từ các khối trường THCS, THPT, và khối cán bộ công chức viên chức trẻ đến từ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

y
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Giàng Thị Mai – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi tin tưởng, thông qua hội thi sẽ thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin và rèn luyện kỹ năng công tác của đội ngũ cán bộ công chức viên chức trẻ, học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập nhất là lĩnh vực khoa học công nghệ, các nhiệm vụ chuyên môn, cải cách hành chính trong các cơ quan, để từ đó có thể lĩnh hội thật tốt nền khoa học - kỹ thuật mới của các nước phát triển, phục vụ cho quê hương, đất nước.

Tại hội thi, các thí sinh khối THPT và THCS đã dự thi trong 150 phút với phần thi Lập trình trên máy tính sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal (Free pascal), C/C++ (trên CodeBlocks hoặc DevC++), ngôn ngữ SCRATH và thư viện hình ảnh/âm thanh để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

Thí sinh khối cán bộ, công chức trẻ dự thi trong 90 phút sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Microsoft Office (ver. 2013) hoặc phần mềm nguồn mở để xây dựng báo cáo, thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức hoặc cải cách hành chính.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba cho các thí sinh.

Trong đó, thí sinh Lê Quang Đông - Cán bộ Trường THCS thị trấn Mường Khương đạt giải nhất khối công chức trẻ; thí sinh Nguyễn Phương Anh - Trường THCS Lê Quý Đôn và thí sinh Tạ Công Nam - Trường THPT chuyên Lào Cai lần lượt đạt giải nhất khối THCS và THPT.