Lào Cai: Nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy cho cán bộ Đoàn

10:17 15/11/2018     1653

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hơn 100 đại biểu là cán bộ chủ chốt cấp xã, phường của các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn đã tham dự tập huấn.

Đại tá Tạ Đức Ninh - Nguyên Trưởng phòng Chương trình quốc gia phòng, chống ma túy, Bộ Công an chia sẻ về kỹ năng tuyên truyền phòng chống Ma túy

 

Chiều ngày 15/11, tại thành phố Lào Cai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên tỉnh Lào Cai.

Lào Cai là tỉnh đầu tiên được Trung ương Đoàn lựa chọn tổ chức chuyên đề này.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng nhấn mạnh, đây là cơ hội quý giá để cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn các địa phương trong tỉnh Lào Cai được báo cáo viên, chuyên gia Bộ Công an truyền tải những nội dung bổ ích về kỹ năng tuyên truyền của đoàn viên, thanh niên với công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh trong việc tuyên truyền, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống…

Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt đã được các chuyên gia, báo cáo viên Bộ Công an truyền tải các chuyên đề bổ ích về thực trạng tình hình tệ nạn ma túy ở Việt Nam và trong thanh thiếu niên hiện nay; trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy tại cơ sở và trong thanh thiếu niên.

 Các chuyên gia đã trình bày kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên thông qua hình thức tương tác trực tiếp đã thu hút sự theo dõi chú ý của các đại biểu. Các đoàn viên, thanh niên được truyền tải kỹ năng soạn bài thuyết trình; kỹ năng đứng lớp thu hút mọi người; kỹ năng sử dụng hình ảnh, sự việc tình huống lồng ghép, tương tác với các đối tượng tuyên truyền. Bên cạnh đó là cách xử lý các tình huống phát sinh và kỹ năng đối thoại với người nghe.

Dịp này, các cán bộ chủ chốt  các xã, phường đã đặt nhiều câu hỏi về thực trạng công tác phòng, chống ma túy; một số vấn đề đặt ra trong công tác truyền thông về phòng chống ma túy; cách thức tuyên truyền cho đối tượng thanh thiếu niên thực sự hiệu quả…

Đây là một trong những nội dung nhằm thực hiện Đề án “Phòng, chống ma túy trong thanh niên giai đoạn 2018 - 2022” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy.

 

 

(Minh Thắng – TĐ Lào Cai)- ĐH